Một số điều không ngờ có thể xảy ra khi bạn đạt cực khoái

Google News

Khóc, đau đầu, hắt hơi, hưng phấn quá mức có thể là một số điều bạn không thể ngờ khi cơ thể chúng ta phản ứng với loại khoái cảm này.

Cực khoái hay "lên đỉnh" là cảm giác hưng phấn tột độ xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục. Mặc dù cảm giác cực khoái của mỗi người không hoàn toàn giống nhau, một số thay đổi quan trọng có thể xảy ra trong cơ thể.
Dưới đây chỉ là một số điều đáng ngạc nhiên có thể xảy ra khi bạn đạt cực khoái.
Mot so dieu khong ngo co the xay ra khi ban dat cuc khoai
Đau đầu
Một niềm vui dâng trào sau khi "lên đỉnh" nhưng sau đó bạn đột nhiên bị đau đầu như búa bổ. Theo Mayo Clinic, chứng đau đầu sau khi đạt cực khoái phổ biến hơn ở nam giới và những người mắc chứng đau nửa đầu. Hầu hết cơn đau đầu này chỉ kéo dài vài phút nhưng cũng diễn ra tới vài giờ hoặc thậm chí vài ngày.
Một số chuyên gia tin rằng nó có liên quan đến sự tăng đột biến của adrenaline trong cơ thể khi quan hệ. Hầu hết cơn đau đầu này không có gì đáng lo ngại, nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể chỉ ra một vấn đề tiềm ẩn - đặc biệt nếu bạn cũng gặp phải các triệu chứng như nôn mửa và cứng cổ.
Mot so dieu khong ngo co the xay ra khi ban dat cuc khoai-Hinh-2
Khóc
 Điều này có thể là do những thay đổi về tâm lý và sinh lý xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục. Và nó khá phổ biến. "Rất nhiều người cho biết họ cảm thấy buồn, choáng ngợp, rơi nước mắt hoặc xúc động sau khi đạt cực khoái", nhà trị liệu tình dục Vanessa Marin nói với HuffPost.
Tuy nhiên, một số người từng gặp chấn thương tình dục có thể khóc sau khi quan hệ tình dục, ngay cả khi được thỏa mãn. Tốt nhất là nên nói chuyện với bác sĩ trị liệu nếu thường thấy mình có cảm giác xấu hổ, tội lỗi hoặc buồn bã sau khi quan hệ.
 Hưng phấn quá mức
Đối với một số người, cảm giác tích cực sau chuyện ấy lại đặc biệt dâng cao. Nhà trị liệu tình dục Marin cho biết: "Đối với một số người, cảm giác hưng phấn có vẻ cực kỳ mãnh liệt. Tâm trạng của họ được cải thiện đáng kể. Nhưng chúng tôi vẫn chưa rõ lý do cực khoái lại có thể gây ra phản ứng khác nhau ở những người khác nhau".
Hắt hơi
Các nhà nghiên cứu không chắc chắn tại sao hắt hơi và đạt cực khoái lại xảy ra ở một số người. Nhưng họ suy đoán nó có thể liên quan đến các dây chéo trong hệ thống thần kinh tự trị, chịu trách nhiệm cho các phản xạ như hắt hơi, cũng như kích thích tình dục.
Run chân
 Một số phụ nữ cho biết chân họ bị run sau khi đạt cực khoái. Trong thời điểm cao trào, sự căng thẳng tích tụ xung quanh các cơ của chúng ta chứ không chỉ ở vùng sinh dục. Khi quan hệ tình dục kết thúc và sự căng thẳng được giải phóng, một số cơn chuột rút, run rẩy hoặc co thắt có thể xảy ra.
 Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy thử uống nước và ăn thứ gì đó có kali, như chuối, bơ hoặc sữa chua.
 Cảm thấy như thể mình đang bị cúm
 Hội chứng ốm sau cực khoái (POIS) là tình trạng hiếm gặp, trong đó nam giới gặp các triệu chứng giống cúm như sốt, mệt mỏi và nghẹt mũi sau khi xuất tinh.
 Theo Trung tâm Thông tin về Bệnh di truyền và Bệnh hiếm, không có nhiều thông tin về nguyên nhân gây ra POIS, nhưng một số nhà nghiên cứu cho rằng nó có thể liên quan đến rối loạn tự miễn dịch hoặc dị ứng với tinh dịch.
 POIS có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống bằng cách hạn chế quan hệ tình dục, làm giảm suy nghĩ tích cực, gây đấu tranh nội tâm... Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ nếu bạn gặp các triệu chứng giống cúm sau khi đạt cực khoái.
Theo Mai Phương/ZNews