Nấu bột có nên cho thêm dầu ăn?

Google News

(Kiến Thức) - Việc cho thêm 1 - 2 muỗng dầu ăn trong mỗi chén cháo hoặc bột cho trẻ trên 6 tháng tuổi nhằm mục đích cung cấp thêm năng lượng và hỗ trợ hấp thu các vitamin tan trong chất béo.

Ảnh minh họa. 

Hỏi: Tôi thấy thầy thuốc luôn nhắc phụ huynh khi cho trẻ ăn thì nhớ thêm 1 - 2 muỗng dầu ăn vào chén cháo hoặc bột của trẻ. Xin hỏi, khi nấu cháo sao không nấu bằng thịt mỡ luôn cho tiện mà phải cho dầu ăn vào? - Phan Thanh Hà (huyện Cần Giờ, TPHCM).

BSCK II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM trả lời: Việc cho thêm 1 - 2 muỗng dầu ăn trong mỗi chén cháo hoặc bột cho trẻ trên 6 tháng tuổi nhằm mục đích cung cấp thêm năng lượng và hỗ trợ hấp thu các vitamin tan trong chất béo. Chất béo còn giúp phát triển não bộ và các dây thần kinh của trẻ.

Các bác sĩ hay khuyến nghị dùng dầu ăn, một phần vì khi nấu cháo hoặc bột các bà mẹ đã dùng thịt, cá, trứng nên đã cung cấp một lượng chất béo có nguồn gốc động vật, khi dùng dầu ăn sẽ cung cấp thêm chất béo có nguồn gốc thực vật. Khi chọn dầu cho trẻ nên ưu tiên dầu gấc, dầu nành, dầu mè hoặc dầu có bổ sung omega-3 giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển tốt hơn. 
BH (ghi)