Nếu không muốn xương trở thành "tổ ong", hãy ăn bớt 2 loại rau

Google News

Mọi người thường thắc mắc rằng ăn đậu phộng có làm tăng khả năng loãng xương không? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề đó.

Để biết liệu đậu phộng có phải là chất thúc đẩy quá trình loãng xương hay không, trước tiên chúng ta hãy hiểu giá trị dinh dưỡng của đậu phộng:

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng cao hơn so với các loại ngũ cốc thông thường, rất giàu chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, sản lượng calo của đậu phộng cao hơn nhiều so với thịt, cao hơn 20% so với sữa và 40% cao hơn trứng.

Hiệu quả và vai trò của đậu phộng:

1. Đậu phộng có thể cải thiện trí thông minh và tăng cường trí nhớ.

Neu khong muon xuong tro thanh

2. Ăn đậu phộng thường xuyên có tác dụng dưỡng tâm, dưỡng can, chống lão hóa.

3. Đậu phộng là một vị thuốc tốt để phục hồi chứng khô phổi và ho mãn tính.

4. Đậu phộng có tác dụng hạ lipid máu và chống xơ cứng động mạch.

Neu khong muon xuong tro thanh

Vì đậu phộng có thể ép lấy dầu nên đậu phộng được coi là thực phẩm giàu chất béo, ăn nhiều có thể dẫn đến béo phì, nếu hấp thụ quá nhiều chất béo vào cơ thể sẽ làm giảm sự hấp thụ canxi trong thực phẩm, câu nói này không hoàn toàn đúng đối với đậu phộng.

Đậu có giá trị dinh dưỡng cao, ăn đậu phộng đúng cách có thể đẩy nhanh nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình hấp thu và sử dụng canxi.

Ở mức độ nhất định, đậu phộng còn có thể bảo vệ và làm xương chắc khỏe. Ăn đậu phộng đúng cách sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến xương và mọi người đều có thể tự tin khi ăn thực phẩm này. Do đó, đậu phộng hoàn toàn không phải là chất tăng tốc hay chất xúc tác gây loãng xương.

Nếu không muốn xương trở thành "tổ ong", hãy ăn bớt 2 loại rau

Kimchi

Neu khong muon xuong tro thanh

Ăn quá nhiều rau muối chua như kim chi không tốt cho sức khỏe, trong quá trình chế biến thì món ăn này được cho nhiều muối, hàm lượng ion natri vượt quá tiêu chuẩn, ăn thường xuyên sẽ làm mất cân bằng nước và natri, làm hàm lượng caxi trong xương giảm nhanh chóng.

Cải bó xôi

Neu khong muon xuong tro thanh

Cải bó xôi là loại rau lá xanh phổ biến trong đời sống hàng ngày, rất giàu chất xơ, bổ xương, không thích hợp cho người già và người bị loãng xương ăn nhiều, vì cải bó xôi là thực phẩm có hàm lượng axit cao, dễ bị phản ứng hóa học với canxi trong cơ thể. Canxi oxalat được tạo ra và sự thay đổi này làm tăng nhanh quá trình mất canxi của xương, không tốt cho sức khỏe của xương.

Theo Hạ Tú/Theo Công lý & xã hội