Người ăn nhiều thịt thu hút muỗi hơn? Chuyên gia giải đáp

Google News

Theo các chuyên gia, thông tin cho rằng ăn nhiều thịt dễ thu hút muỗi là không có căn cứ khoa học.

Gần đây, thời tiết ấm lên, muỗi cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Có thông tin cho rằng những người thích ăn thịt thì dễ bị muỗi đốt, thế nhưng thông tin này đã bị các chuyên gia y tế, chuyên gia khoa học bác bỏ.
Thực tế, có 6 lý do khiến bạn dễ bị muỗi đốt, bao gồm quần áo tối màu, nước hoa, nhóm máu, nhiệt độ cơ thể, khí carbon dioxide và mùi cơ thể.
Nguoi an nhieu thit thu hut muoi hon? Chuyen gia giai dap
 Ảnh minh hoạ.
Trên thực tế, muỗi chủ yếu dựa vào các tính chất hóa học và vật lý để tìm vật chủ, chẳng hạn như tầm nhìn, mùi, nhiệt độ, độ ẩm, v.v.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bề mặt da người rất giàu axit béo tự do và các axit béo này sẽ tạo ra nhiều axit cacboxylic có mùi khác nhau dưới quá trình chuyển hóa của vi khuẩn.
Có một mối tương quan giữa sự phong phú của axit cacboxylic trong da của các cá nhân và sự hấp dẫn của muỗi, đối với những người không dễ bị muỗi đốt, họ có thể phát ra một số hợp chất để giảm hoạt động bay hoặc sức hấp dẫn của muỗi, nói cách khác, bề mặt cơ thể của những người này tiết ra chất đuổi muỗi tự nhiên.
Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng bệnh sốt rét có thể thay đổi các phân tử mùi trên người bằng cách lây nhiễm cho người, do đó làm tăng sức hấp dẫn của con người đối với muỗi và làm tăng sự lây lan của bệnh sốt rét.
Có 2 cách phòng chống muỗi đốt là phun thuốc diệt muỗi định kỳ, mặc quần dài và áo dài tay.
Khi bị muỗi đốt, mọi người thường gãi để làm dịu đi cảm giác ngứa trên da. Tuy nhiên, hành động này chỉ làm tăng phản ứng histamine của cơ thể, do đó vết cắn sẽ càng ngứa hơn. Ngoài ra, điều đó có thể làm trầy xước da, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Vậy nên làm gì?
Có một số cách như chườm đá, dùng mật ong, baking soda, nha đam, hành tây, chanh... để trị muỗi đốt. Những cách này có thể giúp bạn giảm sự phát ban do ức chế độc của muỗi, đồng thời giảm cảm giác ngứa ngáy, hạn chế tình trạng sưng đỏ, làm dịu da đồng thời chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Singapore mở trại nuôi muỗi chống sốt xuất huyết

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)