Người phụ nữ 35 tuổi bị ung thư tuyến giáp vì loại quả phổ biến

Google News

(Kiến Thức) - Không hút thuốc lá, không uống rượu bia, sinh hoạt lành mạnh nhưng cô Nguyên Nguyên lại bị ung thư tuyến giáp, tất cả là vì cô ăn thanh long quá nhiều, quá liên tục. 

Cô Nguyên Nguyên, năm nay 35 tuổi, ở Trung Quốc, bị viêm họng cách đây 6 tháng nhưng không nghĩ quá nhiều. Gần đây cô bắt đầu có cảm giác vướng họng khi nuốt thức ăn, thậm chí hô hấp cũng bị ảnh hưởng. Sau khi đến bệnh viện khám, kết quả cho thấy vùng tuyến giáp đã mọc một nốt 2,5cm, tế bào ung thư đã di căn, kết quả chẩn đoán là ung thư tuyến giáp.
Nhận kết quả này, Nguyên Nguyên vô cùng choáng váng, suy sụp, cô thực không hiểu, cô sống rất lành mạnh, không hút thuốc, không rượu bia, thậm chí còn ngại uống nước có gas, làm thế nào cô có thể bị ung thư tuyến giáp?
Trong quá trình giao tiếp, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân gây bệnh và cho biết, nguyên nhân của ung thư tuyến giáp không chỉ đơn giản như thuốc lá, rượu bia mà còn nhiều thứ khác.
Nguoi phu nu 35 tuoi bi ung thu tuyen giap vi loai qua pho bien
 Ảnh minh họa.
Hóa ra là Nguyên Nguyên đặc biệt thích trái cây, cô luôn ăn trái cây theo mùa, mỗi lần ăn thì ăn rất nhiều, món khoái khẩu là quả thanh long. Khi mùa hè đến, các cửa hàng trái cây trên phố tràn ngập thanh long, Nguyên Nguyên thường mua một túi lớn thanh long về nhà ăn dần. Đều đặn, sau bữa tối nào cô cũng ăn một quả thanh long tráng miệng.
Thực chất, quả thanh long còn được mệnh danh là quả trường sinh, rất ngon và nhiều nước đồng thời cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như anthocyanins, sắt và vitamin giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể con người và chống táo bón nên được nhiều người ưa chuộng.
Nguoi phu nu 35 tuoi bi ung thu tuyen giap vi loai qua pho bien-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Thế nhưng, thanh long tuy tốt nhưng lại là loại trái cây mang tính hàn, ăn quá nhiều và liên tục trong một khoảng thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ thống nội tiết, từ đó kích thích sự tiết hormone tuyến giáp bất thường, gây nguy hiểm cho tuyến giáp và tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển.
Qua trường hợp của Nguyên Nguyên, bác sĩ đưa ra lời nhắc nhở, dù có thích ăn loại trái cây nào đến đâu, cũng chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ, tuyệt nhiên không ăn quá thường xuyên, liên tục vì thực chất, cái gì quá đều là không tốt.
Kiều Dụ (Theo Sina)