Người thọ trên trăm tuổi thích ăn món gì?

Google News

Những người đã sống đến 100 tuổi và hơn thế thường được hỏi chế độ ăn uống như thế nào?

Tiết lộ chế độ ăn uống của những người sống lâu trăm tuổi:

1. Thịt xông khói

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?

Thực đơn ăn uống giúp sống thọ trên 100 tuổi.

Susannah Mushatt Jones sống đến 116 tuổi. Bà thường ăn 4 dải thịt xông khói, trứng và bột cho bữa sáng. Theo cháu gái của bà, đôi khi Susannah sẽ “lấy dải cuối cùng, gấp nó vào một chiếc khăn ăn, bỏ vào túi và để dành cho lần sau”. Tất nhiên, việc ngủ khoảng 10 tiếng mỗi ngày cũng góp phần giúp bà sống lâu.

2. Trứng sống

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-2

Sinh năm 1899, Emma Morano, sống đến 117 tuổi, có một chế độ ăn uống khác thường bắt đầu từ những năm tuổi thiếu niên. Trong hơn 90 năm cuộc đời, bà đã đưa những thứ này vào chế độ ăn uống của mình: 3 quả trứng mỗi ngày, trong đó có 2 quả sống. Morano cũng thích ăn đặc biệt là bánh quy.

3. Sô cô la

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-3

Người già nhất có tuổi được ghi chép đầy đủ là Jeanne Calment, sống đến 122 tuổi. Bà có một lối sống năng động và có thể đi xe đạp cho đến khi 100 tuổi. Bà thích ăn sô cô la và thường ăn khoảng 2 pound sô cô la mỗi tuần.

4. Khoai tây chiên

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-4

Matilda Curcia sống 101 tuổi với một loại thực phẩm khác thường trong chế độ ăn uống của mình. Các cuộc phỏng vấn tiết lộ rằng ngoài thói quen tập thể dục hàng ngày, bà còn cho rằng tuổi thọ của mình một phần là nhờ ăn 3 miếng khoai tây chiên mỗi tối.

5. Sushi

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-5

Sống thọ 117 tuổi, Misao Okawa tin rằng 2 yếu tố chính giúp bà sống lâu: giấc ngủ và sushi. Ngoài việc đảm bảo ngủ đủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, Okawa còn đặc biệt thích một loại sushi đặc biệt, đó là cá thu với cơm hấp giấm.

6. Cá trích

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-6

Hendrikje van Andel-Schipper, hay còn gọi là Hennie, cho rằng tuổi thọ của bà là nhờ ăn cá trích muối sống và uống nước cam. Ở tuổi 82, Hennie quyết định hiến xác cho khoa học sau khi qua đời. Bà sống đến 115 tuổi.

7. Gà rán và kem

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-7

Đối với Gertrude Baines, người sống đến 115 tuổi, thịt xông khói là không đủ. Chế độ ăn kiêng ổn định của bà không chỉ bao gồm thịt xông khói giòn mà còn có gà rán và kem. Theo các nhân viên tại viện dưỡng lão của bà, Baines là một phụ nữ khiêm tốn và cũng thích xem Jerry Springer Show.

8. Soda ăn kiêng

Nguoi tho tren tram tuoi thich an mon gi?-Hinh-8

Theresa Rowley thưởng thức một lon Diet Coke mỗi ngày. Tất nhiên, chúng ta không thể nói rằng bà đã uống nó cả đời, vì Rowley sinh năm 1914, 68 năm trước khi thức uống này thực sự được bán. “Tôi uống vì tôi thích,” bà nói trong một cuộc phỏng vấn khi đã 104 tuổi.

Món ăn yêu thích của ông bà bạn là gì?

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý