Nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ gàu và nuôi dưỡng da đầu hiệu quả

Google News

Muốn loại bỏ gàu và chăm da đầu chị em hãy “ghim” ngay những nguyên liệu tự nhiên dưới đây.

Để sở hữu một mái tóc đẹp thì sạch gàu là yếu tố đầu tiên. Tuy nhiên bụi bẩn, thói quen chăm sóc tóc không tốt khiến tóc nhiều chị em xuất hiện gàu. Nếu gặp tình trạng này, trước khi sử dụng hóa chất như dầu gội, hãy thử các nguyên liệu trị gàu tự nhiên này trước và kiểm nghiệm hiệu quả nhé.

1. Muối

Nguyen lieu tu nhien giup loai bo gau va nuoi duong da dau hieu qua

Đây là một trong các cách trị gàu đơn giản và dễ thực hiện nhất ai cũng làm được. Muối được bào chế để tiêu diệt vi trùng, loại bỏ nấm và vi khuẩn trên da đầu. Bạn chỉ cần dùng một nắm muối nhỏ, xoa lên da đầu khoảng 5 phút rồi gội sạch. Sau đó bạn gội đầu nhẹ nhàng là da đầu sẽ không còn gàu nữa. Đây là cách làm khá dễ dàng và tiện lợi vì hầu hết trong bếp nhà ai cũng luôn có sẵn nguyên liệu dễ tìm này.

2. Nha đam

Nguyen lieu tu nhien giup loai bo gau va nuoi duong da dau hieu qua-Hinh-2

Nha đam chứa các chất chống oxy hóa giúp da đầu không bị khô, giảm gàu. Ngoài ra, nha đam còn giải phóng các enzym cân bằng độ pH trên da đầu, ngăn ngừa gàu. Chỉ lấy 1 cốc gel nha đam và xay nhỏ rồi thoa đều khắp da đầu. Sau đó để khoảng 30 phút rồi gội sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần gàu sẽ “bay biến” hết, tóc chắc khỏe và không dễ rụng nữa.

3. Nước cốt chanh

Nguyen lieu tu nhien giup loai bo gau va nuoi duong da dau hieu qua-Hinh-3

Chanh cũng là một nguyên liệu dễ tìm và trị gàu hiệu quả. Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C, có khả năng loại bỏ chất nhờn trên da đầu, trị gàu hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy hòa 8 thìa nước cốt chanh với 1/2 chén nước đun sôi, sau đó để trong khoảng 30 phút rồi đổ lên da đầu, massage nhẹ nhàng. Sau đó bạn xả và gội sạch tóc bằng dầu gội. Gàu sẽ giảm hẳn và tóc sẽ chắc khỏe hơn.

4. Dầu ô liu

Nguyen lieu tu nhien giup loai bo gau va nuoi duong da dau hieu qua-Hinh-4

Dầu ôliu có chứa chất dưỡng ẩm và chất làm trong vừa có tác dụng trị gàu, vừa dưỡng tóc giúp tóc ngày càng đẹp hơn. Chỉ cần thoa dầu oliu lên da đầu trước khi đi ngủ và massage nhẹ nhàng để dầu thẩm thấu vào da đầu và qua đêm. Sáng hôm sau gội sạch đầu bằng vòi hoa sen và dầu gội như bình thường. Bạn sẽ có mái tóc sạch gàu và bóng mượt.

Theo Ngọc Huyền / Emdep