Nhận biết dấu hiệu ung thư cổ tử cung để diệt bệnh "từ trong trứng"

Google News

Việc nhận biết các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu giúp chị em sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, ung thư cổ tử cung là một trong những loại bệnh ung thư phổ biến hàng đầu ở phụ nữ Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có 14 phụ nữ ở Việt Nam mắc phải căn bệnh này và tỷ lệ tử vong lên tới 50%. Dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác nên thường bị bỏ qua, lơ là. Dưới đây dấu hiệu ban đầu của căn bệnh này, các chị em hãy trang bị kiến thức thật tốt dể phòng tránh bệnh hiệu quả.
Dịch âm đạo tiết ra bất thường
Nếu thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường và có màu sắc lạ chẳng hạn như màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu và có mùi khó chịu... thì rất có thể đó là dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh ung thư cổ tử cung.u Tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa mới có thể xác định được nguyên nhân chính xác nhất vì đây cfon là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa khác như: Ung thư buồng trứng, viêm vòi trứng...
Nhan biet dau hieu ung thu co tu cung de diet benh
 Việc nhận biết các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu giúp chị em sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
Thay đổi thói quen đi tiểu
Nhiều chị em có dậu hiệu đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp thường chỉ nghĩ tới các bệnh liên quan tới tiết niệu như: viêm bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu ... mà không hề nghĩ rằng ung thư cổ tử cung cũng có triệu chứng này. Do vậy, thấy những dấu hiệu này thì bạn vẫn nên đi khám ngay để có kết quả chính xác nhất.
Đau vùng xương chậu
Khi mắc ung thư cổ tử cung bạn có thể đối mặt với những cơn dau vùng xương chậu. Các cơn đau này có thể do tế bào ung thư đã lan rộng tới xương chậu. Chị em cần đặc biệt không được chủ quan nếu bị đau xương chậu mà không liên quan đến kỳ kinh. Ngoài ra, đau khi quan hệ tình dục hoặc đau khi đi tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh nguy hiểm này.
Chảy máu bất thường
Một dấu hiệu ung thư cổ tử cung rõ rệt nữa là chảy máu sau khi quan hệ tình dục, chảy máu khi đã mãn kinh, chảy máu ngoài kỳ kinh hoặc kỳ kinh kéo dài bất thường. Một số trường hợp có người còn bị chảy máu sau khi thụt rửa âm đạo hoặc khám vùng chậu.
Thiếu máu
Hiện tượng thiếu mà xảy ra ở bệnh nhân ung thư cổ tử cung do số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Hiện tượng này thường kéo theo mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân dột ngột không rõ nguyên nhân và cảm giác ăn không ngon.
Theo Loan Mạc/Emdep