Nhổ răng vẩu có gây yếu răng?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu chỉ yêu cầu có một hàm răng đều thì không cần phải nhổ răng, nhưng nếu muốn có khuôn mặt bớt vẩu thì đồng nghĩa với việc phải nhổ răng.

Hỏi: Răng tôi vẩu nhiều khiến khuôn mặt cũng bị ảnh hưởng nên rất muốn nhổ bớt đi. Xin hỏi, nhổ răng vẩu có hại thần kinh và làm yếu răng không? - Đỗ Lệ Chi (Đống Đa, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
TS Phạm Như Hải, Trưởng khoa Răng, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba: Nếu chỉ yêu cầu có một hàm răng đều thì không cần phải nhổ răng, nhưng nếu muốn có khuôn mặt bớt vẩu thì đồng nghĩa với việc phải nhổ răng. Như vậy đánh giá việc nhổ răng hay không sẽ phụ thuộc vào kiến thức và kinh nghiệm của bác sĩ cũng như con mắt thẩm mỹ của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 
Nhổ răng trong chỉnh nha thường được thực hiện đối với răng hàm nhỏ, là răng ít quan trọng và ít tai biến khi tiến hành nhổ. Với các loại thuốc tê hiện đại ngày nay thì bệnh nhân sẽ không đau khi nhổ, sau khi nhổ xong sẽ đau một ít nhưng nếu dùng thuốc giảm đau thì bệnh nhân gần như sẽ không có cảm giác gì. 
Sau khi nhổ mất răng sẽ tạo ra những khoảng trống và không trồng lại thì sức nhai sẽ bị giảm. Tuy nhiên, nếu nhổ răng sau đấy di chuyển các răng bên cạnh lấp vào khoảng trống do nhổ răng thì sẽ không ảnh hưởng đến sức nhai.
PV (ghi)