Những bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp của phụ nữ Hàn

Google News

Sở hữu nước da trắng, gương mặt V-line thanh tú, đặc biệt vóc dáng thon gọn, cân đối. Vậy hãy cùng khám phá xem những người phụ nữ xứ sở kim chi đã làm gì để vừa khỏe mạnh lại có thân hình lý tưởng.

4 bí quyết sở hữu vóc dáng đẹp của phụ nữ Hàn

Ăn nhiều rau – hải sản và rong biển

Các loại rau và gạo chiếm khoảng 70% trong chế độ ăn uống của người Hàn Quốc. Thay vì tập trung vào các chất béo và protein, người dân Hàn Quốc tập trung vào các loại rau, mì và các loại thực phẩm tươi sống. Hàn Quốc ăn kim chi - một loại rau ngâm hầu hết trong mọi bữa ăn như một thứ gia vị.

Nhung bi quyet so huu voc dang dep cua phu nu Han

Rong biển là món ăn phổ biến của người Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Bên cạnh đó, một điều dễ nhận ra bàn ăn của người Hàn Quốc luôn có sự xuất hiện của những món rau nhiều màu sắc. Tất cả đều được bày biện khéo léo trong những chiếc bát nhỏ với đa dạng cách chế biến. Trong đó, phải kể đến như rau bina, đậu, đỗ, bắp cải, cà chua… Đặc biệt rong biển cũng là món ăn không thể thiếu của người Hàn, với rất nhiều vitamin, khoáng chất, muối tự nhiên tốt cho tiêu hóa và làm cho người ăn cảm thấy nhanh no hơn.

Đi bộ mọi lúc – mọi nơi

Hầu hết phụ nữ Hàn Quốc đi bộ rất nhiều trong một ngày. Thay vì lái xe, họ đi bộ đến siêu thị, nhà ga, trường học, công sở… Một phần vì các phương tiện công cộng rất phổ biến và hơn cả là giúp họ được vận động thường xuyên, duy trì vóc dáng khỏe mạnh và cân đối. Bên cạnh thói quen đi bộ hằng ngày, phụ nữ Hàn thường tham gia hoạt động leo núi – một cách tuyệt vời để vận động, giảm cân.

Nhung bi quyet so huu voc dang dep cua phu nu Han-Hinh-2

Đi bộ đến nhà ga, tàu điện và việc sử dụng phương tiện công cộng hàng ngày cũng

Hạn chế đồ ngọt và tránh xa thức ăn nhanh

Sau bữa ăn, phụ nữ Hàn sẽ dùng món tráng miệng là hoa quả hoặc thức uống từ nước gạo thay vì ăn bánh ngọt, kem như các nước phương Tây. Các món ăn vặt của Hàn Quốc cũng thường tốt cho sức khỏe và ít ngọt, chẳng hạn như Patbingsu – món kem tuyết được làm từ đá bào, thêm những loại topping bao gồm: hoa quả, mật ong, các loại hạt, khoai lang hoặc đậu đỏ... Tất cả đều rất healthy và không lo béo. Phụ nữ Hàn cũng không mặn mà lắm với đồ ăn nhanh bởi chúng chứa nhiều dầu mỡ, chất béo… điều này không tốt cho sức khỏe.

Nhung bi quyet so huu voc dang dep cua phu nu Han-Hinh-3

Ăn nhiều các loại rau xanh trong một bữa ăn

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên trong giữ gìn vóc dáng

Thêm một bí mật làm đẹp dân gian được phụ nữ Hàn Quốc truyền từ đời này sang đời khác, ấy là sử dụng nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Họ sử dụng hỗn hợp hoa hồng, hoa nhài, hoa chanh để sắc nước uống hàng ngày thay trà chữa rối loạn lipid máu và giảm cân.

Nhung bi quyet so huu voc dang dep cua phu nu Han-Hinh-4

Vỏ cam cũng là nguyên liệu được phụ nữ Hàn Quốc sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Sản phẩm này giàu chất xơ, ít calo và có khả năng tăng tỷ lệ trao đổi chất giúp giảm cân hiệu quả, cải thiện tiêu hóa cũng như điều trị táo bón.

Một số người cũng hay chia sẻ thêm với nhau về công dụng của cây đại hoàng trong chữa trị các vấn đề như táo bón, tiêu chảy, ợ nóng, đau dạ dày, chảy máu đường tiêu hóa.

 
Theo Thu Anh/Phụ nữ Việt Nam