Những đốm đen trên rau cải thảo là gì?

Google News

Với kinh nghiệm chọn rau cải thảo dưới đây, chị em sẽ dễ dàng chọn được loại rau tươi ngon, không nhiễm thuốc trừ sâu tốt cho sức khỏe.

Những chấm đen thường xuất hiện trên cây cải thảo là gì? Có ăn được không?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng chia sẻ những đốm đen xuất hiện trên cải thảo có thể liên quan đến việc chăm sóc và hàm lượng thuốc trừ sâu, phân bón trong quá trình chăm sóc. Việc người nông dân sử dụng phân đạm, hoặc thuốc trừ sâu quá mức có thể phá hỏng cấu trúc cơ bản của cải thảo làm tăng khả năng xuất hiện các đốm đen.

Khi hàm lượng thuốc trừ sâu quá cao sẽ tạo ra những đốm đen này trên bề mặt của rau. Chính vì vậy, khi bạn thấy rau có những biểu hiện này thì không nên ăn chúng, bởi nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn nữa, điều này cũng có thể khiến cải thảo bị thối nhanh hơn.

Nếu cây tương đối ít đốm đen thì bạn có thể sử dụng bình thường bởi hiện nay chưa có báo cáo về việc ăn loại cải thảo có ít đốm đen này gây hại cho cơ thể. Trong quá trình bảo quản cải thảo thì bạn nên bảo quản ở nhiệt độ từ 4 - 8 độ để tránh khiến cải thảo xuất hiện các đốm đen.

Nhung dom den tren rau cai thao la gi?

Cách chọn cải thảo ngon chất lượng

Một trong những cách chọn cải thảo ngon là nên chọn rau đúng mùa. Mùa rau cải thảo thường có từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, vào thời gian này cải sẽ rất ngon,lá trắng tươi, mỏng, cọng to, không quá sần sùi hay nhiều sâu.

Khi chọn rau bạn cũng nên thử kiểm tra phần gốc của rau cải thảo, nếu thấy gốc còn tươi ngon chưa có dấu hiệu bị úa héo, chứng tỏ rau mới cắt từ ngoài ruộng về khi ăn sẽ ngon ngọt hơn rất nhiều.

Nhung dom den tren rau cai thao la gi?-Hinh-2

Đồng thời, khi chọn cải thảo chúng ta nên chọn những cây cải tươi có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc, không nên chọn bẹ cải có màu xanh đậm, những bẹ này đã già, ăn không ngọt và giòn, chất dinh dưỡng cũng kém hơn những bẹ cải còn cứng. Không lấy các bẹ cải bị dập hay có chỗ bị thâm trên lá.

Bên cạnh đó, để chọn được loại rau chất lượng bạn nên chọn mua cải thảo ở những địa chỉ uy tín, tại các siêu thị lớn, tránh mua cải thảo ở những hàng rong sẽ khó biết nguồn gốc xuất xứ không đảm bảo chất lượng của rau.

Theo Khoevadep