Những kiểu người dù thèm cũng chớ dại ăn hải sản

Google News

Những kiểu người dù thèm cũng chớ dại ăn hải sản, kẻo rước “độc tố” nhập viện có ngày

Người đang bị ho

Nếu như bạn đang bị ho hoặc mắc bệnh về ho hấp thì không nên ăn hải sản. Bởi khi bạn ăn tôm, hay hải sản có vỏ sẽ dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Thêm vào đó, khi bạn ăn hải sản lúc đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh hải sản, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi. Tốt nhất, bạn nên ăn hải sản khi cơn ho đã dứt hẳn để đảm bảo sức khỏe.

Người bị đau mắt đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những người đang mắc bệnh đau mắt đỏ, hoặc mắt bệnh viêm giác mạc thì nên tránh xa tôm và hải sản. Bởi theo bác sĩ chuyên khoa, ăn tôm khi bị đau mắt đỏ sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn. Thêm vào đó, bạn cũng nên hạn chế các loại hải sản có mùi tanh khác như cua, mực, cá…

Nhung kieu nguoi du them cung cho dai an hai san
Không ăn khi bạn bị ho

Người đang bị hen suyễn

Nếu như bạn đang mắc bệnh hen suyễn hoặc suy hô hấp, hoặc một căn bệnh về phổi thì không nên ăn tôm và hải sản. Bởi khi bạn ăn tôm, hải sản có thể gây kích ứng vùng họng, co thắt cơ khí quản. Vì thế, những người bị hen suyễn tốt nhất không nên ăn tôm và các loại hải sản để tránh bị lên cơn hen suyễn.

Người đang có triệu chứng viêm

Do trong thành phần dinh dưỡn của tôm  và các loại hải sản thì có chứa các chất khiến cho chứng viêm nặng thêm. Bệnh nhân bị bệnh về u xơ tử cung không nên ăn tôm, cua và các loại hải sản khác kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

Nhung kieu nguoi du them cung cho dai an hai san-Hinh-2
Không ăn khi dị ứng hải sản

Người bị dị ứng hải sản

Với những người bị dị ứng hải sản không loại trừ khả năng dị ứng với tôm dễ gây nổi mẩn đỏ hoặc các nốt sưng vù, suy hô hấp, thậm chí có thể gây tử vong. Thêm vào đó, trong thành phần của tôm và các loại hải sản thường có rất nhiều chất đạm, sẽ khiến cho bạn mắc béo phì thừa cân, không nên ăn nhiều.

Người mắc bệnh gút, viêm khớp

Do trong hải sản chứa nhiều acid uric, nên với những người mắc bệnh gouts, viêm khớp… nên tránh xa loại thực phẩm này kẻo bệnh tình trở nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Theo Khoevadep