Những lưu ý về màu sắc khi chọn quần tập gym

Google News

Một người đẹp Hàn Quốc gây chú ý vì mặc chiếc quần tiệp màu cơ thể đến phòng gym dễ gây hiểu lầm.

Nếu như lúc trước, quần tập, áo 2 dây, áo xẻ ngực sâu bị xếp vào top trang phục mà các cô gái Hàn Quốc không nên mặc ra đường, kể cả nam giới cũng có thể bị phạt vì mặc quần đùi siêu ngắn ở nơi công cộng, thì trong một vài năm gần đây, thời trang dành cho phái đẹp Hàn Quốc đã có sự thay đổi đáng kể. Họ đã được tự do, phóng khoáng hơn trong cách ăn mặc với quần legging, quần đùi đạp xe, hay phong trào no-bra.

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng làm dấy lên các cuộc tranh cãi về những gì được coi là phù hợp để mặc ở nơi đông người cũng như mức độ hở được nhìn nhận khác nhau, bao gồm cả trang phục dành cho nam và nữ.

Trong đó, những thiết kế quần tập vẫn là chủ đề thu hút sự chú ý nhiều nhất trên các diễn đàn thời trang. Mới đây, một người đẹp Hàn Quốc gây tranh cãi vì diện quần "tàng hình" vào phòng gym. Không chỉ thế, quần có chất liệu mỏng, lại co giãn tối đa nên khi nhìn từ xa, rất dễ gây hiểu lầm vì tiệp màu cơ thể. Đây cũng là lỗi cơ bản mà nhiều cô gái thường mắc phải khi diện quần tập màu nude vào phòng gym.

Nhung luu y ve mau sac khi chon quan tap gym

Một người đẹp Hàn Quốc gây chú ý vì trang phục mặc đến phòng gym dễ gây hiểu lầm.

Nhung luu y ve mau sac khi chon quan tap gym-Hinh-2

Chiếc quần có chất liệu mỏng, nên để lộ đường cong.

Không chỉ riêng trang phục dạo phố mà ngay cả thời trang mặc đi đến phòng tập cũng cần được chú trọng không kém. Một người đàn ông nhận xét: "Mọi người có thể tự do mặc những gì họ muốn nhưng tôi nghĩ rằng, một số người sẽ cảm thấy không thoải mái khi một người phụ nữ mặc quần gym như thế này ở nơi công cộng".

Nhung luu y ve mau sac khi chon quan tap gym-Hinh-3

Quần tập trở thành chủ đề gây tranh cãi nhiều lần trên các diễn đàn thời trang Hàn Quốc.

Yunkim Ji-yeong, phó giáo sư triết học tại Đại học Quốc gia Changwoo cho biết, sở dĩ có nhiều vấn đề xoay quanh trang phục của phụ nữ ở Hàn Quốc như vậy là vì nhiều người quan niệm rằng, cơ thể phụ nữ luôn được coi là thứ cần được giấu đi trong nhiều lớp quần áo. Kể cả những cuộc tranh cãi liên quan đến quần legging cũng là một ví dụ khác về việc phụ nữ được cho là phải giấu đi cơ thể của mình.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International cho biết, những chỉ số thể hiện các tiêu chuẩn thời trang đang có sự thay đổi rõ rệt tại xứ sở kim chi. Điển hình nhất chính là, quần legging nữ có doanh số bán tăng đều đặn, từ 638,6 tỷ won vào năm 2016 lên 762 tỷ won vào năm 2020.

Một người làm việc trong lĩnh vực thiết kế quần áo thể thao nhấn mạnh: "Trước đây, quần legging chủ yếu có màu đen và trắng. Gần đây, người tiêu dùng nữ ưa chuộng legging nhiều màu sắc, thúc đẩy các nhãn hàng phát triển sản phẩm kết hợp cả về chất liệu lẫn mẫu mã, kiểu dáng".

Theo Phương Anh/Dân Việt