Những món ăn thông thường nhưng dễ gây bệnh nghiêm trọng

Google News

Những người uống từ 2 cốc nước ngọt trở lên mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tụy, một căn bệnh ung thư không phổ biến.

Sữa đậu nành
Trong sữa đậu nành sống có chứa chất trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác, thế nên, nếu uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài…thậm chí ngộ độc, tử vong.
Khoai tây chiên
Theo khuyến cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), người dân nên cắt giảm các thực phẩm có chứa acrylamide, chất có thể gây ung thư có trong một số thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh mì nướng, hoa quả khô và cả cà phê.
Acrylamide hình thành khi các thực phẩm này được nấu chín ở nhiệt độ cao như nướng hoặc chiên. Chất này không hình thành trong sữa, thịt và sản phẩm từ cá.
 Chất có thể gây ung thư có trong một số thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây chiên. Ảnh minh họa.
Bim bim (Snack)
Bim bim là đồ ăn vặt được nhiều người ưa thích nhưng trong thành phần của nó chứa nhiều dầu ăn, muối và đường nên việc hấp thu một lượng lớn chất acrylamide (có trong bim bim) sẽ gây tác hại khôn lường đến sức khoẻ. Acrylamide tăng nguy cơ gây ra một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư cổ tử cung.
Nước uống ngọt có ga
Hóa chất sodium benzoate được sử dụng làm chất bảo quản trong nước ngọt làm tăng lượng natri và làm giảm chất khoảng kali của thức ăn. Một số báo cáo cho thấy sodium benzoate gây ra phát ban, hen suyễn và bệnh chàm.
Đường có trong nước uống có ga còn gây ra tình trạng béo phì, hỏng men răng, tiểu đường nếu uống quá nhiều… Những người uống từ 2 cốc nước ngọt trở lên mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tụy, một căn bệnh ung thư không phổ biến nhưng có thể gây chết người.
Sữa chua hoa quả
Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, nó cung cấp cho cơ thể nhưng khoang chất thiết yếu canxi, protein, vitamin và axit linoleic ngăn ngừa bệnh tật.
Tuy nhiên có vị hoa quả như: vị dâu, chanh leo, việt quất… lại chứa nhiều đường, chất bảo quản và hương liệu nhân tạo không có lợi sức khỏe và làm giảm tác dụng của probiotic vốn có trong sữa chua.
Theo Người Đưa Tin