Nối thành công đoạn chân đứt rời cho bệnh nhân tai nạn giao thông

Google News

Bệnh nhân 28 tuổi, bị tai nạn giao thông khiến đoạn chân phải bị đứt lìa vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phẫu thuật nối thành công.

Ngày 9/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết vừa phẫu thuật nối thành công đoạn chân bị đứt rời cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông.
Bệnh nhân được xác định là chị P.T.P. (28 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).
Theo đó, vào rạng sáng 8/4, chị P. cùng chồng đang đi trên đường đoạn qua huyện Buôn Đôn thì xảy ra tai nạn giao thông với xe công nông. Khoảng 5h cùng ngày, chị P. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu với chẩn đoán đa chấn thương, dập gan, dập phổi, đứt lìa đoạn chân phải, gãy xương cánh tay phải, gãy đầu trên xương trụ.
Noi thanh cong doan chan dut roi cho benh nhan tai nan giao thong
Các bác sĩ nối thành công đoạn chân cho bệnh nhân. 
Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu. Các bác sĩ đã khâu, nối các mạch máu, gân, dây thần kinh, xương cho bệnh nhân. Do vết thương dập nát nên để khâu nối được vết thương, các bác sĩ đã phải cắt ngắn xương, mạch máu và gân mới có thể khâu nối được chân cho bệnh nhân.
Thời gian phẫu thuật kéo dài 6h đến 11h mới hoàn thành, bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu. Sau 24 giờ phẫu thuật, đến nay chân của bệnh nhân đã hồng ấm, bắt được mạch mu bàn chân. Bệnh nhân đã nhúc nhích được các ngón chân.
Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, cẳng chân phải của chị P. bị đứt lìa, vết thương dập nát nên ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn.
Hiện, tình trạng lưu thông các mạch máu ổn, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục.
Nguyễn Tâm - Ngọc Hoàng