Nắng nóng 41 độ C, cụ ông ở Hà Tĩnh tử vong do sốc nhiệt

Google News

Khoảng 12h trưa ngày 28/4, đang đi trên đường từ nhà người thân về, một cụ ông ở Hà Tĩnh bất ngờ bị ngất xỉu và tử vong do sốc nhiệt.

Ngày 29/4, một lãnh đạo xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa có một cụ ông tử vong do sốc nhiệt.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h ngày 28/4, cụ ông N.H.O. (SN 1944, xã xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc) đi từ nhà người thân ở thị xã Hồng Lĩnh về nhà. Khi đi đến đoạn xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ) thì bất ngờ bị ngất xủi.

Phát hiện ra sự việc, người dân đã đưa cụ N.H.O. đi cấp cứu, tuy nhiên do bị sốc nhiệt nặng nên cụ đã tử vong ngay sau đó.

Nang nong 41 do C, cu ong o Ha Tinh tu vong do soc nhiet
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 41 độ C khiến cuộc sống của người dân Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn.

Theo các bác sĩ khuyến cáo, thời tiết nắng nóng như những ngày vừa qua thì người dân nên hạn chế ra đường và lao động ngoài trời ở khung thời gian từ 11h – 15h để tránh bị sốc nhiệt. Nếu buộc phải ra ngoài vào khung thời gian này, người dân nên mặc quần áo kín, đeo khẩu trang.

Đặc biệt, khi gặp bệnh nhân bị sốc nhiệt hoặc say nắng, cần đưa ngay người bệnh vào trong bóng mát và tiến hành sơ cứu.

Cụ thể, chúng ta cần cởi bỏ bớt quần áo trên người và lau mát toàn bộ cơ thể cho bệnh nhân bị sốc nhiệt. Thậm chí, phải chườm nước đá lên đầu và lên cổ để bệnh nhân hạ sốt. Sau đó, cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

>>> Mời độc giả xem thêm video Nắng nóng đỉnh điểm, chú ý dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị sốc nhiệt:
 
Hạo Nhiên