Ổi ăn thế này giúp hạ huyết áp, tiểu đường và hết tiêu chảy

Google News

Ổi là loại trái cây có quanh năm. Từ vỏ ngoài đến hạt bên trong, bạn có thể ăn trực tiếp và mùi thơm tươi rất hấp dẫn.

Giá trị dinh dưỡng

Ổi vỏ mỏng, màu xanh vàng, cùi dày, ngọt và giòn, ít hạt nhỏ, quả có nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ và các nguyên tố vi lượng như phốt pho, kali, canxi và magiê. Trái cây cũng rất giàu protein và lipid. Ăn thường xuyên có thể chống lão hóa, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều hòa chức năng sinh lý, thường xuyên duy trì sức khỏe tốt là loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân đái tháo đường.

Ổi là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ, độ ẩm cao, dễ tạo cảm giác no, là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người bị tiểu đường và giảm cân. Bởi vì nó là một loại trái cây nhiệt đới có nhiều vitamin C, nó cũng là một sản phẩm thần thánh để làm trắng tự nhiên, và nó cũng hữu ích cho sức khỏe của nướu. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C quan trọng nhất cho cơ thể con người. Đồng thời, nó rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa, là loại trái cây tự nhiên chống lão hóa, ngăn ngừa và chống ung thư.

Oi an the nay giup ha huyet ap, tieu duong va het tieu chay

1. Ổi có tác dụng hạ đường huyết, độc nhất vô nhị đối với bệnh nhân đái tháo đường, nó có nhiều chất xơ, có tác dụng loại bỏ phân tích tụ trong ruột một cách hiệu quả.

2. Quả ổi rất giàu khoáng chất như vitamin C, sắt, canxi, phốt pho,... bổ sung nhu cầu vitamin cho cơ thể con người, có tác dụng giải cảm cho những người uống rượu quá mức.

3. Đun sôi nước với vỏ và thêm đường nâu để hút ẩm và cầm tiêu chảy.

4. Rễ được dùng phổ biến trên lâm sàng, không chứa độc tố, có tác dụng tẩy giun hóa học vượt trội.

Oi an the nay giup ha huyet ap, tieu duong va het tieu chay-Hinh-2

Quả ổi rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao nhất, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường.

Thông thường ổi phù hợp với đám đông: bình dân ăn, đặc biệt thích hợp cho trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển, là loại quả ăn lý tưởng cho những người cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, dạ dày kém.

Trẻ em và người có thói quen táo bón, nóng trong không nên ăn nhiều. Người bị nóng gan nên cẩn thận đề phòng táo bón, vì ổi có tác dụng làm se da, tiêu thũng.

Oi an the nay giup ha huyet ap, tieu duong va het tieu chay-Hinh-3

Tác dụng chữa bệnh của ổi:

Ổi có tính ấm, vị ngọt, chát, chua, không độc, có tác dụng làm se và tiêu viêm, cầm máu, chống ngứa, chủ yếu dùng chữa tiêu chảy, lỵ mãn tính, chàm, chấn thương chảy máu và các bệnh khác.

Hướng dẫn thực hành ăn ổi:

Ăn sống rất tiện, quả tươi sau khi rửa sạch (không gọt vỏ) có thể ăn được, có người cắt thành từng miếng xếp ra đĩa, rắc thêm chút bột chấm chua hoặc muối, và có một hương vị độc đáo. Nếu bạn sử dụng máy ép trái cây tại nhà, bạn có thể tự làm nước ép trái cây và nước ép ổi nguyên bản, và tận hưởng hương vị độc đáo của cuộc sống.

Oi an the nay giup ha huyet ap, tieu duong va het tieu chay-Hinh-4

Theo Công lý & xã hội