Mới đây, đồn cảnh sát ở Giang Tô, Trung Quốc đã nhận được báo cáo từ một người quản lý siêu thị, nói rằng có tranh chấp với một khách hàng.
Người quản lý cho biết, vài ngày trước, siêu thị thường nhận được khiếu nại của khách hàng rằng gạo đóng gói chân không được bán trong siêu thị bị thủng. Sau khi nhân viên siêu thị kiểm tra, đã phát hiện ra có tới 45 bao gạo bị cùng tình trạng như vậy. Có một số lỗ nhỏ bị đâm bằng vật nhọn như tăm, khiến túi bị thủng và không hút chân không được nữa.
Nhân viên siêu thị đã kiểm tra lại camera giám sát và sớm phát hiện được nguyên nhân. Khoảng 9 giờ tối ngày 29 tháng 5, một người mẹ đưa con đi mua đồ. Trong lúc mẹ không để ý, cậu bé đã đi đâm cả loạt 45 túi gạo trên. Không túi gạo nào ở quầy không bị đâm.
|
Hình ảnh từ camera siêu thị |
Nhân viên siêu thị sau đó đã liên lạc với mẹ cậu bé, bà Trương. Sau khi xem video, bà rất ngạc nhiên và bày tỏ sẵn sàng nhận trách nhiệm. Siêu thị cho rằng bà nên bồi thường 45 bao gạo, với tổng giá 1.868 Nhân dân tệ (hơn 6 triệu đồng).
Bà Trương cho rằng, siêu thị cũng phải chịu một phần trách nhiệm do giám sát yếu. Ngoài ra gia đình bà phải mua 45 bao gạo một lúc, ăn đến khi nào mới hết.
Cảnh sát đến hiện trường, sau 1 giờ hòa giải cuối cùng siêu thị đã chịu nhượng bộ. Bà Trương mua 45 bao gạo với giá ưu đãi 1200 Nhân dân tệ (gần 4 triệu).
Thực tế không thể đổ lỗi cho giám sát mà bỏ qua trách nhiệm giáo dục con cái. Vì siêu thị không thể đi nhìn chằm chằm vào từng khách hàng, như vậy khách sẽ không tự do mua sắm. Điều đầu tiên là cha mẹ phải có trách nhiệm giám sát con.
Túc Mạch ( Theo SH)