Phát hiện mới về lợi ích kéo dài tuổi thọ của cà phê

Google News

Những người uống 3,5 tách cà phê mỗi ngày có thể sống lâu hơn, giảm nguy cơ tử vong, bất kể loại họ uống.

Đây là kết quả được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine, cho thấy lợi ích tuyệt vời khi chúng ta uống cà phê ở mức vừa phải.

Theo Washington Post, trong khoảng 7 năm, các nhà nghiên cứu theo dõi việc tiêu thụ cà phê và sức khỏe của 171.616 người. Những người này có độ tuổi trung bình là 56 tuổi và không bị ung thư hay bệnh tim mạch khi nghiên cứu bắt đầu.

Các tác giả phát hiện những người thường xuyên uống từ 1½ đến 3½ tách cà phê mỗi ngày thì nguy cơ tử vong của họ giảm tới gần 30% so với nhóm không uống. Kết quả này áp dụng cho mọi nguyên nhân gây tử vong, gồm cả ung thư, bệnh tim mạch.

Loại cà phê - dù là hòa tan, xay hay đã khử caffein - không có gì khác biệt. Song, kết quả được mô tả là không dành cho cà phê sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo.

Nghiên cứu này không chứng minh cà phê là yếu tố duy nhất làm giảm nguy cơ tử vong của những người tham gia. Tuy nhiên, trong những năm qua, nhiều công trình đã tiết lộ nhiều lợi ích của việc uống cà phê với giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type II, bệnh Parkinson, trầm cảm và nhiều hơn thế.

Các nhà dinh dưỡng học cho rằng lợi ích của cà phê đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Nó có thể giảm viêm bên trong và ức chế tổn thương tế bào, đồng thời giúp chúng ta chống lại bệnh tật. Uống cà phê có chứa caffein cũng giúp tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo. Tuy nhiên, caffeine có thể làm gián đoạn giấc ngủ và ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai.

Theo Bảo Hân/Zing