Phụ nữ bị thâm 2 bộ phận này, tử cung tổn thương nặng nề

Google News

Khi thấy 2 bộ phận, vùng da này trên cơ thể bị thâm, đó chính là tín hiệu cho thấy tử cung của bạn đã tích tụ rất nhiều chất độc và cần được thăm khám, chữa trị, điều dưỡng nghiêm túc.

Rất nhiều cô gái trẻ thấy sức khỏe bình thường nên không quá quan tâm đến việc bảo vệ tử cung, đến sau này nhận ra các vấn đề thì đã muộn. Thực tế, trên cơ thể người phụ nữ, tử cung là một trong những bộ phận rất quan trọng, được tạo thành từ các cơ trơn chạy dọc theo các tuyến khác nhau.
Trong y học cổ truyền, tử cung phụ nữ có thể coi là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất, nó không chỉ quyết định khả năng sinh sản mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của chị em, tử cung kém có thể gây ra một loạt các căn bệnh nguy hiểm như u xơ tử cung, ung thư tử cung. Thông qua quan sát sắc mặt, có thể nhận ra được tử cung có khỏe mạnh hay đã bị nhiễm độc và yếu đi?
Nếu để ý thấy 2 bộ phận này trên cơ thể thâm đen, phụ nữ cần cảnh giác và đi khám ngay để kiểm tra sức khỏe tử cung của mình.
Thứ nhất, môi thâm
Phu nu bi tham 2 bo phan nay, tu cung ton thuong nang ne
 Ảnh minh họa.
Một người khỏe mạnh thường có đôi môi hồng hào, tươi tắn và căng mọng. Thế nên nếu như môi bất ngờ thâm đi thấy rõ mà không có nguyên nhân do lực vật lý tác động, vùng da xung quanh tối màu đi, khác hẳn với ngày thường thì đây chính là tín hiệu mà tử cung gửi đến cho bạn.
Tín hiệu này cho thấy, tử cung của bạn đã tích tụ rất nhiều chất độc và cần được thăm khám, chữa trị, điều dưỡng nghiêm túc.
Thứ hai, vùng bẹn bị thâm
Vùng bẹn hay háng nếu như đột ngột chuyển màu thâm đen thì bạn cần phải cực kỳ chú ý. Khu vực này là khu vực rất quan trọng, ngay gần sát tử cung phụ nữ. Khi một lượng lớn chất độc nhiễm vào tử cung thì dần dần sẽ lan rộng, tăng sinh, ảnh hưởng đến vùng da gần bẹn và rất có thể sẽ khiến bẹn bị thâm đen.
Vùng da này càng thâm đen thì chứng tỏ tử cung nhiễm độc càng nhiều, phải nhanh chóng đi khám chữa ngay kẻo hối không kịp.
Phu nu bi tham 2 bo phan nay, tu cung ton thuong nang ne-Hinh-2
  Ảnh minh họa.
Vậy để phòng bệnh cổ tử cung thì cần phải làm gì?
- Hạn chế tổn thương, đặc biệt ở những thời điểm nhạy cảm như tuổi dậy thì, lần mang thai đầu tiên hay sau khi sinh con vài tuần.
- Tăng cường hệ miễn dịch: Nếu như cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh thì sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn và virus gây hại ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên và phòng bệnh cổ tử cung hiệu quả.
- Ăn uống khoa học có thể trung hoà ảnh hưởng của những hóa chất độc hại và phòng bệnh ở cổ tử cung hiệu quả.
- Cố gắng giảm căng thẳng, mệt mỏi.
- Không hút thuốc lá
- Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn.
- Khám sức khỏe, sàng lọc bệnh phụ khoa định kỳ.

Mời quý độc giả xem video: Dấu hiệu, biểu hiện của Viêm nhiễm phụ khoa. Nguồn: Báo Sức khỏe đởi sống.


Kiều Dụ (Theo SN)