Quấn đai nịt bụng mỗi ngày, cô gái gặp chuyện ghê rợn

Google News

Sử dụng đai nịt bụng 12 tiếng một ngày, dùng cây lăn bột kết hợp tinh dầu lăn bụng, cô gái gặp chuyện đáng sợ.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Cô Hồ, vốn dĩ rất để ý đến dáng vóc của mình, thường xuyên sử dụng đai nịt bụng 12 tiếng một ngày, dùng cây lăn bột kết hợp tinh dầu lăn bụng. Những tưởng như thế sẽ có dáng đẹp, eo thon, nào ngờ, suýt chút nữa cô đã bị bại liệt.
Theo thông tin đăng tải, gần đây, cô Hồ đi khám sức khỏe định kỳ và được phát hiện ra rằng chỉ số Creatine kinase trong các chỉ số sinh hóa máu cao tới hơn 900 U/L, gấp hơn 4 lần giới hạn trên của giá trị bình thường, chứng tỏ có tổn thương cơ.
Quan dai nit bung moi ngay, co gai gap chuyen ghe ron
 Quấn đai nịt bụng mỗi ngày, cô gái gặp chuyện ghê rợn. - Ảnh minh họa.
Sau khi xem giấy báo khám bệnh, cô Hồ rất lo lắng, nhanh chóng đến bệnh viện khám kỹ hơn. Bác sĩ xem kết quả cũng sửng sốt, đồng thời hỏi chi tiết người phụ nữ: "Bạn có thường tập thể dục không?", "Bạn có tập thể dục cường độ cao không?" "Bạn có thường xuyên bị tức ngực và đau?" "Bạn có bao giờ bị tiểu ra máu không?"...
Cô Hồ lần lượt phủ nhận các câu hỏi của bác sĩ, nhưng cuối cùng cũng tiết lộ rằng cô mặc đai nịt bụng 12 tiếng một ngày. Cuối cùng, cô bôi tinh dầu nóng và dùng cây lăn bột để lăn mỡ bụng. Cô đã kiên trì làm điều này được 2 tháng, hiệu quả giảm cân cũng thấy rõ.
Sau khi kiểm tra thêm, bác sĩ phát hiện trên cơ thể cô Hồ có một số vết bầm tím nên đã yêu cầu cô ngừng mặc đai nịt bụng, ngừng sử dụng tinh dầu và cây lăn để giảm cân.
Nghe bác sĩ nói xong, cô Hồ cũng hơi bất ngờ nhưng vẫn nghe theo, sau một tuần quay lại bệnh viện xét nghiệm máu thì chỉ số Creatine kinase đã hoàn toàn bình thường.
Bác sĩ giải thích rằng Creatine kinase chủ yếu tồn tại trong cơ xương, não và cơ tim. Trong trường hợp bình thường, hầu hết Creatine kinase nằm trong các tế bào cơ. Creatine kinase tăng cao trong máu nói chung cho thấy rằng có cơ bị tổn thương hoặc cơ đang phát triển bị tổn thương.
Bác sĩ cũng cho biết, việc mặc áo định hình trong thời gian dài sẽ gây chèn ép cơ học, cộng với việc dùng cán chày lăn liên tục để cuốn các cơ ra ngoài, các tế bào cơ và mao mạch sẽ bị tổn thương nhiều hơn, trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử cơ cấp tính và tổn thương thận, để lại hậu quả vô cùng tai hại.

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)