Quay lại với chồng cũ, đời tôi lại rơi vào bế tắc

Google News

Chồng cũ của tôi vẫn chừng nào tật ấy, vẫn ghen tuông và kiểm soát cuộc sống của tôi như trước.

Quay lai voi chong cu, doi toi lai roi vao be tacAnh ghen tuông vô cớ và mỗi lúc như thế là ra tay đánh tôi thậm tệ (Ảnh minh họa)
6 năm sống với chồng cũ là 6 năm tôi chịu biết bao nhiêu cay đắng khổ cực. Chồng tôi là người đàn ông độc đoán, gia trưởng, hay ghen tuông vô cớ. Mỗi lần đi đâu tôi phải chụp ảnh, "check in" vị trí gửi cho anh, nếu chậm trễ là anh sẽ chửi bới, đánh đập tôi thậm tệ.
Không những thế, anh còn thường xuyên nổi khùng một cách rất vô lý. Trong một buổi họp lớp, các bạn nam chỉ chuyện trò qua lại cũng khiến anh nổi cơn điên, nói những lời không hay. Tôi cản vài câu, liền bị anh tát thẳng vào mặt. Sau đó, khi về đến nhà anh xông vào đánh tôi, mặc dù lúc đó tôi đang mang thai đứa con đầu lòng.
Tuy nhiên, sau những lúc mất khả năng kiềm chế, anh lại xin lỗi và chăm sóc yêu chiều tôi và con cái chu đáo. Anh giải thích là do anh nóng tính và yêu tôi quá. Chính vì thế, dù năm lần bảy lượt muốn ly hôn nhưng tôi không làm được.
Mâu thuẫn lên đến cực độ khi anh đánh tôi trước mặt ba mẹ tôi, ba tôi can ngăn thì anh suýt đánh cả ông. Ba mẹ tôi cũng nhất quyết bắt tôi ly hôn, lúc đó tôi mới đủ sự mạnh mẽ.
Chia tay với anh không hề dễ dàng. Như mọi lần, anh luôn tìm cách níu kéo tôi, từ khóc lóc năn nỉ tới chửi bới đe dọa, giành giật con cái. Thời gian đó, nếu không có ba mẹ và người thân ở bên cạnh tôi khó mà thoát được anh.
Chồng cũ vẫn thường xuyên làm khó tôi sau ly hôn. Anh không chấp nhận được việc tôi có thể sống vững vàng mà không cần anh. Để trừng phạt tôi, anh không chu cấp tiền nuôi con, một mình tôi chống đỡ với cuộc sống và nuôi con ăn học.
2 năm sau ly hôn, chồng tôi lấy vợ mới và có thêm 1 đứa con gái. Lúc này, tôi cũng bắt đầu gửi đơn ra tòa để phân chia số tài sản còn lại của cả 2. Anh tìm mọi cách để lấy hết tài sản, không muốn chia cho tôi và con thứ gì. Tôi tìm luật sư và cuối cùng tòa giải quyết cho mẹ con tôi được một mảnh đất và một căn chung cư. Anh nhắn tin cho tôi chửi bới và đe dọa với những lời lẽ kinh khủng.
Trong thời gian này, tôi quen một người đàn ông Canada ly dị vợ và đang sống ở Việt Nam. Anh ấy chiều chuộng và tôn trọng tôi. Chúng tôi thường xuyên có những chuyến đi chơi xa, được tự do lựa chọn cách sống mà tôi mong muốn.
Tuy nhiên, với người mới, tôi hoàn toàn không muốn tiến tới hôn nhân mà chỉ muốn duy trì tình cảm một cách bền lâu.
Quay lai voi chong cu, doi toi lai roi vao be tac-Hinh-2Tôi chia tay với chồng cũ không hề dễ dàng (Ảnh minh họa)
Tưởng rằng chuyện của tôi và chồng cũ sẽ vĩnh viễn kết thúc, tuy nhiên ở đời không ai nói trước được gì. Vào đợt dịch COVID-19 vừa qua, do không thể ở gần nhau nên mối quan hệ giữa tôi và anh bạn trai người Canada nhạt dần, cuối cùng là chia tay.
Lúc này, mối quan hệ của chồng cũ và vợ anh cũng xấu đi và họ ly thân.
Trong đợt giãn cách xã hội, anh tham gia làm tình nguyện viên nên có thể ra ngoài đưa đồ ăn và quan tâm đến mẹ con tôi. Tôi dần dần nảy sinh tình cảm. Nhìn 2 đứa con vui vẻ chơi đùa cùng ba, tôi lại động lòng và trong một lần không làm chủ được mình, tôi và anh đã gần gũi nhau.
Vợ mới của anh biết chuyện, họ ra tòa ly hôn. Sau đó thì anh dọn tới ở hẳn với 3 mẹ con tôi.
Mọi việc diễn ra quá bất ngờ. Tôi nghĩ sau ngần ấy bài học có lẽ anh đã ngộ ra và thay đổi, song sau khi về ở chung, tôi mới biết anh vẫn chừng nào tật ấy, vẫn ghen tuông và kiểm soát cuộc sống của tôi.
Dù tôi nhiều lần nhắc nhở, thậm chí đe dọa nếu còn làm vậy, anh sẽ phải ra khỏi nhà, nhưng anh nhận lỗi lầm rồi lại liên tục tái diễn…
Tôi rất mệt mỏi, không biết cách nào để lần nữa thoát ra khỏi mối quan hệ tù túng này.
Theo PV/Phunuonline