Rã đông thịt dùng nước nóng là sai, chỉ cần 2 gia vị này

Google News

Hóa ra cách rã đông thịt lại đơn giản, dễ làm thế này!

Ngày nay, việc sử dụng tủ lạnh để trữ thực phẩm đã trở nên phổ biến trong hầu hết các gia đình, phương pháp rã đông thịt này rất hữu ích và tiện lợi cho những bà nội trợ bận rộn, cần tích trữ thực phẩm tươi sống, sau khi đi làm chỉ việc lấy ra, rã đông và chế biến.

Tuy nhiên thịt đông lạnh vốn cứng như đá, rất khó rã đông. Để nhanh và tiện, nhiều người đã sử dụng nước nóng để rã đông thịt. Họ sẽ cho thịt vào chậu rồi đổ nước nóng vào. Cách này làm thịt rã đông nhanh tuy nhiên sẽ làm thịt bên ngoài chín tái, bên trong vẫn cứng như đá, còn khiến thịt mất chất dinh dưỡng.

Khi nấu thịt chín không đều, bên phí trong thì mềm, bên ngoài lại khô cứng. Do đó, đầu bếp đã có một chiêu cực kỳ đơn giản, giúp bạn rã đông thịt vừa nhanh mà vẫn giữ dược dinh dưỡng bên trong nó. Đó là khi rã đông thịt, sử dụng 2 gia vị thường có trong bếp, khiến miếng thịt chỉ 10 phút là mềm ngay.

Vậy đó là gia vị nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé!

Chuẩn bị rã đông thịt

- Thịt đông lạnh

- Giấm, muối, nước

Cách rã đông thịt

Thịt vừa được lấy ra khỏi ngăn đá sẽ rất cứng, vì vậy hãy nhanh chóng cho chúng vào một bát to có thể chứa được khối lượng của nó.

Chuẩn bị một ít muối ăn rồi rải đều muối lên miếng thịt. Những miếng thịt được tẩm muối sẽ tăng tốc độ rã đông, thời gian rã đông được rút ngắn, hiệu quả rất rõ rệt.

Ra dong thit dung nuoc nong la sai, chi can 2 gia vi nay

 

Sau đó đổ thêm một ít giấm trắng vừa đủ lên bề mặt thịt đông lạnh. Giấm cũng có thể làm thịt đông đá nhanh mềm, bên cạnh đó còn khử mùi tanh của thịt. Giấm trắng còn có tác dụng diệt khuẩn.

Ra dong thit dung nuoc nong la sai, chi can 2 gia vi nay-Hinh-2

 

Tiếp tục, chuẩn bị nước lạnh vừa đủ ngập miếng thịt đông trong chậu, cho miếng thịt vào chậu nước lạnh ngâm khoảng 10 phút.

Ra dong thit dung nuoc nong la sai, chi can 2 gia vi nay-Hinh-3

 

Sau khi ngâm 10 phút thịt đã mềm, bạn thử dùng ngón tay ấn mạnh. Nếu bạn thấy phần bên ngoài miếng thịt đã mềm, bên trong vẫn còn hơi cứng thì chứng tỏ là nó đã gần đã đông hoàn toàn. Lúc này bạn cũng có thể thái ra và chế biến. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn thịt mềm hơn có thể bổ nhỏ miếng thịt hơn ra, sau đó cho vào nước ngâm lúc nãy thêm 2 phút đảm bảo thịt mềm hoàn toàn.

Ra dong thit dung nuoc nong la sai, chi can 2 gia vi nay-Hinh-4

 

Sau đó, rửa lại thịt nhiều lần bằng nước sạch cho hết máu thừa trong miếng thịt rồi thái ra và chế biến.

Như vậy, việc dùng muối và giấm trắng làm thịt rã đông nhanh mà không còn mùi tanh. Hơn nữa, cách này làm màu sắc của miếng thịt không thay đổi, khi nấu lên hương vị vẫn thơm ngon như thịt tươi.

Kiến Thức