Sản phụ sinh con bên đường do bệnh viện quá đông

Google News

Em bé chào đời khỏe mạnh, an toàn sau ca sinh thường trên đường.

 Tờ Mirror vừa đăng video ghi lại hình ảnh sản phụ Delmi, 32 tuổi, ở El Salvador, sinh con ngay bên ngoài Bệnh viện Dr Jose Edmundo Vasques, ở Chalatenango, El Salvador.
Delmi nói: "Khi cảm thấy em bé đạp mạnh, tôi quyết định sinh con trong xe hơi". Ban đầu, Delmi dự định lên bàn đẻ trong bệnh viện nhưng có quá đông em bé và mọi người xung quanh, nên cô cảm thấy ngượng ngùng khi mọi người xung quanh thấy cô sinh con. Khi y tá nhận được thông báo Delmi đang sinh con, người này nói "các sản phụ đều đau, bạn phải chờ".
Sản phụ sinh con ngoài bệnh viện do quá đông. Ảnh: The Mirror. 
Một người bạn đã hỗ trợ sản phụ này khi chuyển dạ và sinh con. Người còn lại là phụ nữ không hề quen biết cũng tham gia giúp đỡ để em bé chào đời an toàn.
Bạn của sản phụ cho hay: "Tôi yêu cầu người qua đường quay video, vì nếu không có bằng chứng, mọi người sẽ không tin điều gì đã xảy ra".
May mắn, em bé sinh ra khỏe mạnh, an toàn. Hiện, cả hai mẹ con được chăm sóc tại bệnh viện.
Sau khi có thông tin về sự việc, Bộ Y tế El Salvador đã tiến hành điều tra lý do vì sao sản phụ Delmi không được xếp vào trường hợp khẩn cấp ở bệnh viện.
Bộ trưởng Y tế Violeta Menjivar phát biểu với báo giới cho hay sẽ kỷ luật những y bác sĩ không hỗ trợ sản phụ khi chuyển dạ. Giám đốc Bệnh viện từ chối bình luận về sự việc hi hữu này.
Theo Quang Minh/Zing News