Sáng có 3 dấu hiệu này, chị em khám tử cung ngay còn kịp

Google News

Nếu thấy cơ thể có 3 biểu hiện đặc biệt này sau khi ngủ dậy vào buổi sáng thì chứng tỏ tử cung của bạn đã nhiễm bệnh, cần đi khám và điều trị ngay.

Tử cung là cơ quan rất quan trọng đối với phụ nữ. Nếu gặp các vấn đề về sức khỏe, tử cung sẽ dễ gây ra những tổn thương đến chức năng sinh sản của chị em.
Vì vậy, phụ nữ nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, duy trì trạng thái của tử cung bằng các phương pháp điều dưỡng hợp lý, nếu không tử cung e rằng sẽ sớm bị bệnh.
Các vấn đề về tử cung của phụ nữ có thể nhận biết được từ hoạt động bất thường của cơ thể. Vì vậy, nếu thấy cơ thể có những biểu hiện đặc biệt sau khi ngủ dậy vào buổi sáng thì chứng tỏ tử cung của bạn đã nhiễm bệnh, cần đi khám ngay.
1. Tiểu ra máu
Nếu chị em bị tiểu ra máu sau khi ngủ dậy thì ngoài việc nghi ngờ mắc bệnh về hệ tiết niệu, còn cần chú ý đến các tổn thương ở tử cung. Khi mắc các bệnh về tử cung, một số người có thể bị chảy máu âm đạo. Trong quá trình đi tiểu, máu và nước tiểu lẫn vào nhau, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, đây là biểu hiện chính của một số tổn thương ở tử cung của phụ nữ.
Vì vậy, nếu có tình trạng như vậy thì cũng cần kịp thời đi kiểm tra để phát hiện có bệnh ở tử cung hay không. Nếu là tổn thương ở tử cung thì cần có các biện pháp điều trị kịp thời, tránh để tình trạng nặng thêm, khó cứu.
Sang co 3 dau hieu nay, chi em kham tu cung ngay con kip
  Ảnh minh hoạ.
2. Đau bụng rõ rệt
Có nhiều loại bệnh lý tử cung sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp đến cơ thể. Nếu chị em thấy mình luôn bị đau bụng sau khi ngủ dậy thì đó cũng có thể là tín hiệu của bệnh lý tử cung. Đặc biệt, khi có khối u trong tử cung, nhiều người sẽ cảm thấy đau bụng rõ rệt dưới tác động chèn ép của khối u, thậm chí có cảm giác chướng bụng, đau lưng.
Xảy ra các hiện tượng đau này cần nghi ngờ đến bệnh về tử cung. Hãy đến các trung tâm y tế uy tín, thông qua chẩn đoán xác định nguyên nhân, xử lý kịp thời các cơn đau do bệnh tử cung gây ra. Nếu có bệnh thì thông qua phương pháp điều trị hợp lý để kiểm soát sự phát triển của bệnh, cơn đau sẽ thuyên giảm.
Sang co 3 dau hieu nay, chi em kham tu cung ngay con kip-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
3. Tiết dịch âm đạo nhiều hơn
Nếu chị em thấy mình có một ít dịch tiết âm đạo sau khi thức dậy vào buổi sáng, thì đó là điều bình thường, nhưng nếu dịch tiết tăng lên đáng kể thì đây cũng là một dấu hiệu của bệnh về tử cung.
Nhiều người bị tăng sinh tuyến nội mạc tử cung do ảnh hưởng của bệnh lý tử cung, hiện tượng xung huyết vùng chậu rõ ràng nên sẽ xuất hiện hiện tượng rong huyết, dịch tiết âm đạo tăng lên đáng kể.
Nếu có hiện tượng dịch tiết ra nhiều và bất thường thì hết sức cẩn thận, hãy đi khám ngay để biết chính xác, cải thiện đúng cách, ngăn chặn sự phát triển tiếp tục của bệnh tử cung.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)