Sau ân ái, mệt cỡ nào phụ nữ cũng phải làm ngay 3 điều này

Google News

Ngay sau khi kết thúc chuyện yêu, có 3 việc phụ nữ cần làm ngay để tốt cho cơ thể.

Chuyện ấy là một phần không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, việc gần gũi cũng có những quy tắc nhất định cần tuân thủ để luôn khỏe mạnh, không hại sức khỏe.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, sau khi yêu, có 3 việc phụ nữ nên làm sớm.

Sau an ai, met co nao phu nu cung phai lam ngay 3 dieu nay

Uống một cốc nước ấm

Sau khi kết thúc "cuộc yêu", không chỉ tình cảm, cảm xúc của bạn tăng lên ở cực điểm mà một số bộ phận cũng được đẩy đến trạng thái phấn khích. Chẳng hạn như hệ thống tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, và có thể bị tổn thương.

Lúc này tốt nhất là hãy uống từ từ một ly nước ấm khoảng 40 độ để thư giãn thần kinh và sửa chữa những tổn hại (nếu có) của niêm mạc đường tiêu hóa. Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì nó sẽ gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệ dạ dày, gây đau bụng, khó chịu.

Giữ ấm cho cơ thể

Giữ ấm cho cơ thể: đừng vì cảm giác nóng nực hay phòng sử dụng máy điều hòa mà bạn “cứ để như thế” rồi ngủ. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rất dễ bị nhiễm lạnh và trúng gió. Nên đắp chăn nếu không thì cũng phải giữ ấm cho phần bụng và lưng nhé!

Đi tiểu sau khi quan hệ 

Sau cuộc yêu 5-10 phút, dù cơn buồn ngủ xâm chiếm thì bạn cũng nên dậy và đi tiểu. Đây là cách để làm sạch âm đạo hữu hiệu và phần nào tống bớt vi khuẩn ra ngoài, giúp hạn chế các nguy cơ lây nhiễm. Đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục là mẹo đơn giản để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu.

Nguyên nhân là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, khi quan hệ tình dục vi khuẩn bên ngoài âm đạo có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu, dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang…

Đúng là quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng đường tiểu, cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, nếu chú ý một chút và tránh những yếu tố có hại thì bạn hoàn toàn có thể giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep