Sau Châu Âu, bệnh đậu mùa khỉ đã xuất hiện ở Mỹ

Google News

Một cư dân Massachusetts (Mỹ) dương tính với bệnh đậu mùa ở khỉ. Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện virus hiếm gặp ở Mỹ.

Kết quả này đã được xác nhận bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Theo thông cáo từ Sở Y tế Công cộng Massachusetts, bệnh nhân là một nam giới trưởng thành, gần đây đã đi du lịch đến Canada.

Sau Chau Au, benh dau mua khi da xuat hien o My
Đậu mùa khỉ thường xuất hiệu ở Châu Phi, hiện đã được ghi nhận ở một số nước châu Âu và Mỹ. Ảnh minh họa 
Tuy nhiên, hiện, các quan chức y tế chưa ghi nhận thông tin về bất kỳ trường hợp nào ở Canada mắc bệnh đậu mùa khỉ vào thời điểm này và cũng chưa biết vì sao bệnh nhân này mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Đậu mùa khỉ là một bệnh hiếm gặp do virus đậu mùa khỉ gây ra. Trường hợp đầu tiên ở người được ghi nhận tại Cộng hòa Dân chủ Congo vào năm 1970, và căn bệnh này đã lan sang một số quốc gia khác, chủ yếu ở miền trung và miền tây châu Phi.

Bệnh đậu mùa khỉ thường bắt đầu với một bệnh giống như cúm và sưng hạch bạch huyết, sau đó là phát ban trên mặt và cơ thể. Ở châu Phi, người ta đã bị nhiễm bệnh qua vết cắn từ các loài gặm nhấm hoặc động vật nhỏ, và nó thường không dễ lây lan giữa người với người.

Một số trường hợp đậu mùa khỉ xác định hoặc nghi ngờ đã được báo cáo trong tháng 5/2022 ở Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

>>> Mời độc giả xem thêm video Kêu gọi WHO công nhận virus SARS-CoV-2 lây qua không khí:

(Nguồn: THĐT)

Phương Khánh