Sau chuyến du lịch, nữ y tá liệt giường vì điều không ngờ

Google News

Sau chuyến đi chơi đến Thái Lan, Tess Swift cảm thấy dạ dày có vấn đề nhưng cô gái trẻ chỉ cho rằng không hợp thức ăn, không ngờ cô mắc giun đầu gai, một loại bệnh ký sinh trùng.

Thái Lan là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều người nhưng có thể không dành cho Tess Swift, một sinh viên chuyên ngành y tá.
Theo thông tin đăng tải, thời điểm xảy ra sự việc là năm 2015, Tess Swift mới chỉ 20 tuổi. Sau chuyến đi chơi đến Thái Lan, Tess Swift bị đau bụng nhẹ, cảm thấy dạ dày có vấn đề nhưng cô gái trẻ chỉ cho rằng không hợp thức ăn.
Đến khi đau mãi không khỏi, Tess Swift mới đến bệnh viện để thăm khám. Thế nhưng, khám đi khám lại, các bác sĩ vẫn không tìm ra được cô mắc bệnh gì. Cứ thế, hệ tiêu hoá của cô gái bị ăn mòn, bệnh tình tiến triển nặng đến mức suốt 4 năm qua, cô phải tồn tại bằng ống thông mũi dạ dày.
Sau chuyen du lich, nu y ta liet giuong vi dieu khong ngo
 
Mọi hi vọng của Tess Swift như bị dập tắt mãi cho đến năm ngoái, cô mới được chẩn đoán mắc bệnh giun đầu gai, bệnh kéo dài suốt 7 năm.
Theo các chuyên gia, nếu được cấp cứu kịp thời, ký sinh trùng có thể đã bị tiêu diệt ngay lập tức nhưng cô gái 28 tuổi thì không. Trong suốt thời gian này, cô đau mãn tính, sợ hãi và dằn vặt về tinh thần.
Tess Swift nói rằng, căn bệnh đã hủy hoại cuộc đời cô, lúc đó cô mới 20 tuổi nhưng không thể làm được gì. Cô đã từ bỏ tấm bằng y tế sau khi mắc bệnh vì phải gắn bó với giường bệnh, sống phụ thuộc vào bố mẹ.
Hiện, Tess Swift bị trầm cảm nặng và đau mãn tính. Tuần trước, cô đã trải qua ca phẫu thuật mới nhất để điều trị các biến chứng ở ống dẫn trứng.
Được biết, bệnh giun đầu gai là một bệnh ký sinh trùng lây nhiễm cho người chủ yếu do ăn hải sản sống hoặc các loài bò sát, bệnh này rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, ngoài ra còn có các trường hợp ở Nam Mỹ và Châu Phi.
Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, mù lòa và thậm chí tử vong. Nhiều người sẽ không có triệu chứng khi bắt đầu nhiễm bệnh, nhưng một số người sẽ bị sốt, đau bụng, v.v.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)