Sinh tự nhiên, sản phụ sốc nặng khi con trai chết thảm vì lý do không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Sốc nặng trước hành động của bác sĩ, cô Lilian khóc thét, kêu gào xin giúp đỡ. Không ngờ vị bác sĩ này thấy Lilan khóc lại lạnh lùng nói: "Nếu như bây giờ muốn, cô vẫn có thể đến nơi khác để sinh nở".

Cô Lilian Musazi, 21 tuổi, ở Uganda, rất vui khi lần đầu được làm mẹ. Vì tin tưởng vào ê kíp bác sĩ hộ sinh, cô Lilian Musazi quyết định sinh con tự nhiên, không sinh mổ.
Sau khi ở trung tâm y tế Bulumbi Health Center III 4 ngày để chờ sinh, mới đây, người mẹ trẻ đã được lên giường sinh. Thế nhưng trái với mong đợi của Lilian, ê kíp hộ sinh của cô cực kỳ thiếu kinh nghiệm.
Ngay khi thấy mông đứa trẻ ra trước, bác sĩ và hộ lý đều luống cuống chân tay, muốn nhét em bé trở lại trong bụng cô Lilian để làm lại, sau đó nhờ một bác sĩ khác, dày dặn kinh nghiệm hơn tới giúp đỡ.
Sinh tu nhien, san phu soc nang khi con trai chet tham vi ly do khong ngo
 Ảnh minh họa.
Khi vị bác sĩ này đến nơi, không xem xét nhiều liền trực tiếp đưa tay vào trong, dùng phương thức thô bạo kéo em bé ra ngoài.
Sốc nặng trước hành động của bác sĩ, cô Lilian khóc thét, kêu gào xin giúp đỡ. Không ngờ vị bác sĩ này thấy Lilan khóc lại lạnh lùng nói: "Nếu như bây giờ muốn, cô vẫn có thể đến nơi khác để sinh nở".
Cuối cùng, em bé được sinh ra, cổ bị chấn thương, hộp sọ bị rách, chân tay vẫn cử động nhưng sau đó không lâu thì tử vong.
Sự tàn nhẫn và thái độ thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ khiến cô Lilian Musazi và chồng cực kỳ phẫn nộ. Họ cho rằng, chính phủ nên đào tạo lại đội ngũ y bác sĩ vừa thiếu chuyên môn vừa thiếu y đức này.
Hiện, cảnh sát đã vào cuộc, bắt đầu điều tra và làm rõ trách nhiệm của từng nhân viên y tế.
 

Kiều Dụ (Theo DM)