Soi gương thấy 2 điều này, phụ nữ nên kết thúc cuộc hôn nhân

Google News

Hãy thử soi mình trước gương, nếu phụ nữ nhìn thấy hai thứ sau đây thì có lẽ đã đến lúc nên kết thúc cuộc hôn nhân đầy đau khổ của mình.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ khiến người phụ nữ luôn rạng rỡ, yêu đời cho dù điều kiện vật chất còn khó khăn đi chăng nữa.

Ngược lại, cuộc hôn nhân bi kịch sẽ khiến người vợ ngày càng héo hon, gầy mòn. Chẳng người phụ nữ nào có thể luôn ngời sáng, rực rỡ khi gắn bó với cô ấy là một gã chồng tệ bạc.

Hãy thử soi mình trước gương, nếu phụ nữ nhìn thấy hai thứ sau đây thì có lẽ đã đến lúc nên kết thúc cuộc hôn nhân đầy đau khổ của mình, tìm một con đường mới thênh thang và nhẹ nhõm hơn!

1. Vẻ mặt tăm tối, tinh thần ủ ê, buồn bã

Không cần biết cuộc hôn nhân ấy mang lại cho người vợ điều kiện vật chất thế nào, giàu sang hay thiếu thốn, nếu nó không thể mang lại cho người phụ nữ nụ cười, sự thanh thản, yên bình thì rõ ràng đó là cuộc hôn nhân “độc hại” và một người chồng không xứng đáng.

Người ta thường nói người vợ như tấm gương phản chiếu của chồng. Muốn biết chồng tốt hay không, cứ nhìn vợ của họ thì sẽ rõ.

Người chồng tốt sẽ biết quan tâm lo lắng, chăm sóc cả đời sống vật chất và tinh thần cho vợ con. Nếu kinh tế còn thiếu thốn thì ít nhất anh ấy sẽ không để vợ phải sầu não, buồn khổ một mình, luôn ở bên cạnh chia sẻ, động viên vợ.

Soi guong thay 2 dieu nay, phu nu nen ket thuc cuoc hon nhan

Dù thế nào phụ nữ cũng xứng đáng được hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Dù vợ có được chồng chu cấp đầy đủ vật chất nhưng anh ta lại làm vợ phải tổn thương, thậm chí phản bội thì cuộc hôn nhân ấy cũng chỉ là bi kịch và chẳng người vợ nào có thể vui vẻ nổi. Khi chưa soi mình trong gương, có lẽ đến chính bạn cũng chẳng ý thức được bản thân mình đang u sầu và tăm tối tới cỡ nào.

Hãy nhìn lại bản thân trong gương đi nhé, nếu như bạn đang rơi vào tình cảnh này thì hãy can đảm, dứt khoát tìm lối đi mới cho bản thân. Dù thế nào phụ nữ cũng xứng đáng được hạnh phúc với gương mặt rạng ngời và nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi.

2. Nhan sắc xuống cấp và những bộ trang phục cũ kỹ

Người phụ nữ nào không thích làm đẹp, chỉnh trang bản thân trở nên gọn gàng, thu hút nhất trong khả năng của mình?

Tất nhiên là tùy điều kiện và hoàn cảnh mà mức độ trau chuốt sẽ khác nhau.

Song nếu người vợ soi mình trong gương mà thấy bản thân thật thảm hại chỉ vì khối lượng công việc, trách nhiệm, nghĩa vụ quá nhiều khiến cho cô không còn thời gian ngó ngàng đến chính mình, đó lại là một vấn đề khác.

Người chồng quan tâm vợ sẽ luôn để cô ấy có thời gian chăm sóc bản thân, không đặt lên vai vợ quá nhiều áp lực. Anh ấy luôn sắp xếp để chia sẻ công việc trong nhà với vợ. Nếu vợ trót xao nhãng bản thân, thậm chí chính anh ấy sẽ là người lên tiếng nhắc nhở, còn rút ví bắt vợ đi mua sắm.

Gã chồng ích kỷ luôn muốn bào mòn sức lực và thời gian của người vợ, cố gắng bao nhiêu cũng không khiến anh ta hài lòng. Sự hi sinh của vợ là lẽ tất nhiên trong mắt anh ta, vợ đóng góp được cho gia đình và nhà chồng càng nhiều càng tốt.

Anh ta cũng không muốn bỏ tiền cho vợ sắm sửa, làm đẹp. Nhưng rồi chính những gã đàn ông đó cuối cùng lại quay ra chê vợ xấu xí để chạy theo một người phụ nữ khác xinh đẹp hơn!

Nếu soi bản thân trong gương mà bạn chỉ thấy hình ảnh mái tóc xơ xác, làn da thô ráp đầy nếp nhăn, đôi bàn tay chai sạn và những bộ quần áo cũ kỹ có tuổi đời đến 5, 7 năm thì thật đáng buồn đấy.

Có thiếu thốn ra sao thì chẳng người chồng tốt nào lại để cho vợ mình thảm hại như vậy. Một chiếc váy mới vài trăm nghìn không phải là quá sức, điều kiện kinh tế ra sao thì chi tiêu như vậy, làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên cũng rất tiết kiệm.

Nếu bạn đang cảm thấy quá tải trong cuộc hôn nhân của mình thì hãy lập tức thảo luận lại một cách nghiêm túc với chồng. Trong trường hợp anh ta không thông cảm, coi đó là nghĩa vụ bắt buộc của vợ, không quan tâm đến suy nghĩ, cảm nhận của bạn, vậy thì còn tiếc nuối gì cuộc hôn nhân như vậy?

Theo Quỳnh Chi/Thời báo văn học nghệ thuật