Sử dụng gà ốm nấu ăn, mẹ vô tình hại chết hai con

Google News

(Kiến Thức) - Tiếc của, không muốn vứt những con gà bị ốm, bị bệnh đi, người mẹ làm sạch rồi nấu thành món cà ri gà thơm lừng, ai ngờ lại khiến 2 con ngộ độc, tử vong.

Một vụ tai nạn về an toàn thực phẩm tang thương vừa xảy ra ở Ấn Độ, một người mẹ chỉ vì tiết kiệm thực phẩm nên đã vô tình hại chết hai con nhỏ bằng một nồi cà ri. Đến lúc phát hiện ra thì hối cũng không kịp nữa.
Theo các phương tiện truyền thông Ấn Độ, một gia đình sống tại ký túc xá trong trang trại gà thuộc quận Medak, bang Andhra Pradesh là nạn nhân của bi kịch này. Được biết, người chồng làm việc tại trang trại gà và dẫn theo vợ con đến ở cùng.
Ngày hôm đó, người chồng phải phân loại những con gà ốm, không đủ tiêu chuẩn trong trang trại. Bởi vì ốm bệnh nên những con gà này bị thải loại và buộc phải tiêu hủy ngay trong ngày.
Su dung ga om nau an, me vo tinh hai chet hai con
 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, người vợ lại thấy rằng nếu cứ thế vứt những con gà bị bệnh, bị ốm này đi thì quá lãng phí nên cô quyết định chọn lấy con trông khỏe mạnh nhất và giết thịt, nấu ăn.
Thịt gà được làm sạch sau đó nấu thành món cà ri gà thơm lừng ăn cùng với rau. Bữa tối ngày hôm đó, hai người con là Manisha, 15 tuổi và Kumarm, 10 tuổi đã ăn thỏa thích món cà ri được mẹ nấu cho. Vừa ăn xong, cả hai đã cảm thấy khó chịu nhưng chỉ nghĩ là ăn quá no nên khó tiêu.
Sau một đêm ngủ say, sáng sớm hôm sau, Manisha và Kumarm đau bụng dữ dội. Người cha vội vã đưa hai con đến bệnh viện để điều trị nhưng vì tình trạng quá nặng, cả hai lại tiếp tục được chuyển đến bệnh viện lớn hơn. Không ngờ, khi đến được bệnh viện lớn, Manisha và Kumarm đã mất đi hơi thở, không còn nhịp tim.
Qua khám nghiệm sơ bộ của phía cảnh sát và bác sĩ, kết luận ban đầu là ngộ độc thực phẩm, tử vong do ăn phải gà ốm. Tuy nhiên kết quả chính xác phải chờ đến khám nghiệm tử thi mới rõ ràng.
Sau cái chết của hai con, cha mẹ của Manisha và Kumarm đau đớn khôn cùng. Người mẹ như muốn phát điên, cô khóc không ngừng và cực kỳ ân hận. Chỉ vì tham lam, tiếc của không đúng lúc, cô đã vô tình hại chết con mình.

Mời quý độc giả xem video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn: Vinmec.


Kiều Dụ (Theo CNT)