Sức khỏe của nam bệnh nhân bị kéo đâm thấu tim giờ thế nào?

Google News

Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng, trong phẫu thuật phải truyền 1050ml máu và 600ml huyết tương. Sau phẫu thuật ngày thứ 2, người bệnh đã ổn định.

Thông tin từ Khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, người bệnh bị kéo đâm trúng ngực trái, được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê. Tại đây, người bệnh khó thở, mạch nhanh, huyết áp tụt, được xử trí cấp cứu truyền dịch, thở oxy, được chụp CT ngực, siêu âm tim phát hiện có tràn máu màng tim.
Ngay lập tức, các bác sĩ đã hội chẩn trực tuyến với các bác sĩ khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Chẩn đoán được đưa ra là vết thương tim. Người bệnh được duy trì hồi sức và vận chuyển nhanh chóng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Suc khoe cua nam benh nhan bi keo dam thau tim gio the nao?
Cứu sống bệnh nhân bị kéo đâm thấu tim. Ảnh BVĐK Phú Thọ
Sau khi hội chẩn, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thành lập kíp cấp cứu, gây mê hồi sức và phẫu thuật sẵn sàng tiếp nhận người bệnh.
Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng khó thở nhiều, da xanh nhợt, mạch khó bắt, huyết áp 90/60mmHg, vết thương thành ngực trái ngang mức khoang liên sườn 5, kích thước 2cm, tiếng tim mờ. Siêu âm cấp cứu tại giường có nhiều dịch máu trong màng tim và màng phổi trái, người bệnh được tiến hành các biện pháp hồi sức và được chỉ định phẫu thuật cấp cứu.
Trong phẫu thuật, các bác sĩ thấy trong khoang màng tim có rất nhiều máu đỏ tươi, khoang màng phổi có 400ml dịch máu đỏ, vết thương rách màng tim thấu vào cơ tim ngay sát động mạch vành phải đã được máu cục bịt lại không còn chảy máu nữa. Các bác sĩ đã lấy máu cục và khâu kín vết thương cơ tim.
Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng, trong phẫu thuật phải truyền 1050ml máu và 600ml huyết tương. Sau phẫu thuật ngày thứ 2, người bệnh đã ổn định và đi lại được.
Vết thương tim là một cấp cứu tối khẩn cấp, các vết thương do vật sắc nhọn xuyên vào lồng ngực thường gây ra các tổn thương nặng nề và có thể gây tử vong nhanh chóng. Việc hội chẩn đưa ra chẩn đoán và áp dụng các biện pháp hồi sức, phẫu thuật kịp thời có vai trò rất quan trọng trong việc cứu sống và cải thiện tiên lượng của người bệnh.
Giang Thu