Tại sao rau mùi “cực độc” với đàn ông nếu ăn nhiều?

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, đàn ông không thích hợp ăn rau mùi thường xuyên vì 4 lý do này.

Rau mùi là loại gia vị phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta và được nhiều người rất ưa chuộng. Nhưng cũng có nhiều người chán ghét loại rau này vì mùi vị của nó.
Trước hết chúng ta cần biết rằng rau mùi là một loại nguyên liệu phổ biến, có thể làm tăng hương vị và độ tươi của nhiều loại thực phẩm, đặc biệt trong một số món ăn đặc biệt cần khử mùi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khoẻ, đàn ông không thích hợp ăn rau mùi thường xuyên, tại sao lại như vậy?
1. Tính hàn
Rau mùi là một loại thực phẩm có tính hàn, nếu ăn thường xuyên sẽ dễ khiến tinh khí thất thoát, đặc biệt là đối với nam giới, ăn nhiều có thể dẫn đến chứng khí huyết ứ trệ. Đặc biệt, đối với nam giới có áp lực công việc cao, thể chất không được tốt, hãy cố gắng giảm tần suất ăn rau mùi.
Tai sao rau mui “cuc doc” voi dan ong neu an nhieu?
 Ảnh minh họa. 
2. Có thể gây chết tinh trùng
Rau mùi có tinh dầu bay hơi mạnh, nếu ăn thường xuyên sẽ có tác dụng kích thích không tốt đối với tuyến tiền liệt của nam giới, nhất là đối với việc hình thành nội tiết tố testosterone, tạo ra cản trở nhất định. Cũng có thể nói rau mùi có thể gây chết tinh trùng nam giới ở một mức độ nhất định, vì vậy nam giới nên cố gắng ăn ít rau mùi để tránh tác dụng không mong muốn, đặc biệt trong thời kỳ muốn có con.
3. Sa sút tinh thần
Rau mùi có vị hăng và có tác dụng phát tán năng lượng, đàn ông thường xuyên ăn rau mùi sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, thiếu năng lượng, từ đó xuất hiện tình trạng mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, sức khỏe kém và các hiện tượng bất lợi khác. Nam giới nên cố gắng giảm hoặc không ăn rau mùi để tránh tình trạng tinh thần sa sút, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của mình.
Tai sao rau mui “cuc doc” voi dan ong neu an nhieu?-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
4. Sạm da
Trong xã hội quan tâm đến ngoại hình như hiện nay, không chỉ các bạn nữ cần bảo vệ làn da của mình mà các bạn nam cũng vậy. Đối với nam giới, họ có thể không sử dụng một số sản phẩm dưỡng da hay mỹ phẩm chăm sóc da như nữ giới mà chỉ chú ý bảo vệ làn da trong chế độ ăn uống hàng ngày.
Lúc này nên hạn chế ăn rau mùi càng nhiều càng tốt, vì trong rau mùi có nhiều hắc tố, ăn nhiều chỉ khiến hắc tố tích tụ ở mô dưới da lâu ngày gây sạm da.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày. 

Kiều Dụ (Theo SH)