Thái Lan bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Google News

Chính phủ Thái Lan cho biết nước này sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang từ ngày 25/6 do số ca mắc COVID-19 giảm và 'xứ sở Chùa Vàng' đang tìm cách thu hút du khách nước ngoài trở lại.

Trong tuyên bố cuối ngày 23/6, Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha nêu rõ đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải là điều tự nguyện. Mặc dù vậy, Bộ Y tế Thái Lan vẫn khuyến khích người dân tiếp tục áp dụng biện pháp này tại nơi đông người hoặc những khu vực chật hẹp.
Trên các tuyến đường tại thủ đô Bangkok, dù chưa có sự thay đổi rõ rệt, nhưng nhiều người dân và du khách nước ngoài đã bày tỏ quan điểm ủng hộ quyết sách mới này. Trái lại, dịch vụ metro tư nhân tại thủ đô Bangkok thông báo vẫn yêu cầu hành khách đeo khẩu trang khi đi tàu.
Thai Lan bai bo quy dinh bat buoc deo khau trang
 Khách tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tuyên bố mới của Chính phủ Thái Lan được đưa ra sau khi Singapore và Campuchia cũng bãi bỏ các quy định đeo khẩu trang ngoài trời.
Trước đó, Chính phủ Thái Lan quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng kể từ giữa năm 2021 khi nước này ghi nhận làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh. Tuy nhiên, Thái Lan đặt mục tiêu phục hồi nền kinh tế và đang nới lỏng nhiều biện pháp hạn chế, trong đó có việc loại bỏ hầu hết các quy định nhập cảnh kể từ tháng tới. Đáng chú ý, từ ngày 1/7, Thái Lan sẽ ngừng triển khai hệ thống cấp phép nhập cảnh "Thailand Pass". Theo đó, du khách sẽ không phải xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 trước khi nhập cảnh mà chỉ phải mang theo chứng nhận đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm nhanh COVID-19 khi tới quốc gia Đông Nam Á này.
Nền kinh tế Thái Lan đã chững lại trong hai năm qua. Tốc độ tăng trưởng bị kìm hãm do đại dịch COVID-19 và giá cả leo thang. Theo số liệu của chính phủ, lượng du khách tới thăm vương quốc này đã sụt giảm mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thái Lan chỉ đón khoảng 1,6 triệu khách nước ngoài, thấp hơn so với mức gần 20 triệu khách ghi nhận trong cùng thời gian này năm 2019.
Theo Minh Tâm/TTXVN