Thân mật với bạn gái, chàng trai bị “nhiễm độc” vì...

Google News

Thân mật với bạn gái, anh Lý bị mắc bệnh bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng (Infectious mononucleosis), còn gọi là bệnh hôn.

Gần đây, anh Lý, một nam thanh niên ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), bỗng xuất hiện khối u ở bên trái cổ, khối u này ngày càng lớn dần, kích thước bằng quả trứng. Đi kèm với khối u, anh Lý xuất hiện các triệu chứng đau họng và sốt. Sợ hãi vì nghĩ mắc bệnh hiểm nghèo anh Lý vội vã đi khám bác sĩ.
Đến bệnh viện với biểu hiện lo lắng, anh Lý được đưa vào phòng khám của Bệnh viện Hàng không vũ trụ Hồ Nam.
Tại đây, anh Lý kể rõ bệnh tình với bác sĩ. Theo thanh niên này, anh bắt đầu cảm thấy đau ở cổ trái từ vài ngày trước, sau đó một cục u nhỏ mọc lên, lúc đầu anh không để ý đến, nhưng cục u đó ngày càng lớn và cơ thể anh xuất hiện các triệu chứng của bệnh như đau họng và sốt.
Than mat voi ban gai, chang trai bi “nhiem doc” vi...
Ảnh minh hoạ. 
Bác sĩ tiến hành khám sức khỏe và làm các xét nghiệm liên quan, cuối cùng chẩn đoán anh Lý mắc bệnh bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng (Infectious mononucleosis). Được biết, đây là bệnh cấp tính do nhiễm virus Epstein-Barr gây ra, nguồn lây bệnh là người bệnh và người mang virus Epstein-Barr.
Virus này sinh sôi nảy nở trong các tế bào biểu mô vùng hầu họng, nước bọt chứa một lượng lớn virus, chủ yếu lây truyền qua tiếp xúc gần bằng miệng nên còn được gọi là "bệnh hôn". Anh Lý thân mật với bạn gái, trong khi hai người hôn, anh Lý đã bị lây. 
Bệnh thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên, diễn biến bệnh thường tự giới hạn, đa số có tiên lượng tốt, trường hợp nặng có thể xuất hiện các biến chứng như vỡ nội tạng, viêm màng não, viêm cơ tim. 
Bác sĩ dặn sau khi mắc bệnh không được tùy tiện hôn trẻ, giữ gìn vệ sinh môi trường trong nhà sạch sẽ, không khạc nhổ bừa bãi, cố gắng không đưa trẻ đến những nơi có nhiều người, không khí lưu thông kém. Ngoài ra, chú ý tập thể dục, vận động điều độ, tăng cường sức đề kháng, giữ thói quen vệ sinh tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo CNT)