Thịt đông lạnh cũng có hạn sử dụng, đừng trữ quá lâu

Google News

Nếu không thể ăn hết một suất thịt, hãy làm đông lạnh, đừng để tủ lạnh quá lâu, nó sẽ bị ôi thiu.

Cấp đông là cách rất phù hợp với thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm thịt dễ hư cần để trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp, nhưng cần lưu ý rằng thịt thích hợp để đông lạnh không có nghĩa là thịt thích hợp để lâu. Đông lạnh trong thời gian dài ngoài việc phá hủy dinh dưỡng và hương vị, nó còn có thể gây hại cho cơ thể.
Sau khi lấy thịt đông lạnh ra khỏi tủ lạnh, bạn có thể thấy sau khi tan ra sẽ có rất nhiều nước, điều này không có nghĩa là tủ lạnh sinh ra nước mà là một phần nước trong thịt là do thịt bị "đông cứng" trong quá trình cấp đông bị “ra lò”, thịt cấp đông lâu ngày sẽ kém ẩm, thịt bị khô, mùi vị tự nhiên trở nên nhũn, ăn không được mềm và mịn. Và thời gian đóng băng càng lâu thì hương vị sẽ càng tệ.
Thit dong lanh cung co han su dung, dung tru qua lau
Hơn nữa, đồ để tủ lạnh dù có thể làm là giảm thiểu tối đa hoạt động của vi sinh vật, nhưng không thể ngăn chặn hoạt động của vi sinh vật, ngay cả trong điều kiện nhiệt độ thấp, thịt vẫn bị hư hỏng từ từ. Sau một thời gian dài có thể là thịt đông lạnh, hư hỏng, sau khi lấy ra bên ngoài dù không thay đổi nhiều nhưng hàm lượng dinh dưỡng và hàm lượng vi sinh vật đã có sự thay đổi lớn.
Chính vì lý do này mà ngay cả thực phẩm đông lạnh đóng gói cũng có thời hạn sử dụng, sau khi quá thời hạn sử dụng, nó không thích hợp để tiêu thụ. Hiện tại, thời hạn sử dụng của thịt, chẳng hạn như thịt đỏ và một số loại thịt gà, nói chung là trong vòng một năm. Thời gian này không có nghĩa là tính từ thời điểm thịt được cho vào tủ lạnh mà tính từ thời điểm thịt bắt đầu được giết mổ, sau thời gian này không nên ăn, hạn sử dụng tuổi thọ của tôm cá lại càng ngắn hơn.
Ở đây, chúng tôi cũng khuyên bạn nên dự trữ đúng số lượng càng ít thịt càng tốt, ăn tươi là tốt nhất, dù cần cho vào tủ lạnh cũng nhớ cố gắng đừng vượt quá một năm nhé.
Theo Minh Thành / Bảo Vệ Công Lý