Thực hư thông tin gặp hổ trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Google News

Chiều 5/8, ông Đinh Huy Trí, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, một người dân nói rằng đã gặp 1 con vật to, nghi là hổ tự nhiên khi vào Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Thuc hu thong tin gap ho trong vuon quoc gia Phong Nha - Ke Bang
 
Theo lời kể của người này, khi gặp hổ, do hoảng sợ, anh leo lên cây cao và đánh tiếng, sau vài phút con hổ cũng lao vào rừng sâu.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Vườn Phong Nha – Kẻ Bàng , chưa thể kết luận là người dân này nhìn thấy hổ bởi người này không nhìn trực diện con hổ. Theo phản ánh của người này thì anh ta mới chỉ nhìn thấy một con thú lớn, nặng khoảng 70kg và chưa thể xác định được là con gì.
"Vùng Phong Nha – Kẻ Bàng vốn là nơi sinh sống của hổ, tuy nhiên việc nhìn thấy hổ trong tự nhiên là điều cực kỳ hiếm gặp. Chỉ qua lời kể của người dân nói nhìn thấy hổ thì chưa thể kết luận được có đúng là hổ hay không", ông Đinh Huy Trí cho hay.
Người dân nói nhìn thấy hổ ở Phong Nha – Kẻ Bàng nhưng họ không khẳng định nhìn thấy trực diện con hổ mà chỉ kể các dấu hiệu chung chung, nên rất khó khẳng định. Trong suốt nhiều năm qua, các nhà khoa học, bằng nhiều cách như đặt bẫy ảnh, truy vết thức ăn, dấu chân, phân…, nhưng đều chưa tìm ra dấu vết hổ trong tự nhiên Việt Nam.
Theo các chuyên gia về động vật hoang dã, bức ảnh cuối cùng chụp được hổ trong tự nhiên ở Việt Nam là từ năm 1998.
Theo Truyền hình Quốc hội Việt Nam