Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ thổi phồng tác dụng, lừa người dùng

Google News

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số website có đăng nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), thời gian qua, trên một số website như https://iwep.org.vn/khop-khang-tho/; https://thoaihoacotsong.vn/san-pham/khop-khang-tho/; https://nhathuocphuongchinh.com/khop-khang-tho-co-tot-khong-mua-o-dau-gia-bao-nhieu; https://muahangtot.vn/vien-khop-khang-tho-co-lua-dao-khong/; https://muahangtot.vn/san-pham/vien-uong-khop-khang-tho-chinh-hang/ đăng nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Thuc pham bao ve suc khoe Khop Khang Tho thoi phong tac dung, lua nguoi dung
 
Sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm Smard (Địa chỉ: Thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) sản xuất và Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Nam Dương (Địa chỉ: Số 22, ngõ 81/35 Phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số website dù đã chỉnh sửa thông tin quảng cáo “láo”, khẳng định tác dụng như thuốc chữa bệnh một cách trực diện. Nhưng thay vào đó, họ lại đánh lừa người tiêu dùng bằng các thông tin khác khiến người tiêu dùng rơi vào mê trận khác cũng của tác dụng thuốc.
Cụ thể, tại website https://thoaihoacotsong.vn/san-pham/khop-khang-tho/, đơn vị này đưa ra hàng loạt công dụng của các thành phần có trong sản phẩm Khớp Khang Thọ khiến người dùng nhầm lẫn. Như, khi nói về tác dụng của Độc Hoạt: là một vị thuốc có tính ấm giúp dưỡng huyết, bổ trợ hoạt lạc thông tý, trừ thấp vô cùng hiệu quả. Nhờ đặc tính này này mà vị thuốc có thể trị được chứng đau nhức do thoái hóa vô cùng hiệu quả.
Hiện, Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật của TPBVSK Khớp Khang Thọ trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Hà Trang