Thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn uống để giảm nguy cơ đột quỵ

Google News

Bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh như các loại rau lá xanh, quả mọng, cà chua, dầu ô liu,... vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đột quỵ là nguyên nhân gây ra tình trạng khuyết tật đứng thứ ba và là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai trên toàn cầu. Nhưng theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), 80% trường hợp đột quỵ có thể phòng ngừa được. Thay đổi lối sống, đặc biệt là dinh dưỡng, có khả năng làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác.
Thuc pham nen them vao che do an uong de giam nguy co dot quy
Tăng cường chế độ ăn uống bằng các thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Ảnh: Pexels. 
Dưới đây là 9 thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn uống để giảm nguy cơ đột quỵ của một người:
Rau lá xanh
Các loại rau như rau bina, cải xoăn và củ cải Thụy Sĩ chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali và folate, tất cả đều giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.
Sô cô la đen
Tiêu thụ sô cô la đen ở mức độ vừa phải có thể giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp do hàm lượng flavonoid của nó.
Cá béo
Các loại cá béo như cá hồi, cá thu có nhiều axit béo omega-3. Điều này giúp giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và giữ cho mạch máu khỏe mạnh.
Quả mọng
Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và giảm nguy cơ đột quỵ.
Các loại hạt
Hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh và hạt chia chứa chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.
Trái bơ
Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và có thể giúp giảm cholesterol "xấu" và giữ cho mạch máu khỏe mạnh.
Trái cây họ cam quýt
Cam, bưởi và chanh có nhiều vitamin C và giúp giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách giữ cho mạch máu khỏe mạnh.
Cà chua
Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách giúp điều chỉnh huyết áp và mức cholesterol.
Dầu ô liu
Dầu ô liu nguyên chất chứa chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa, góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ, theo Times Now.
Theo Nhật Linh/PLO