Thức uống gây ung thư cao gấp 3 lần người Việt cực thích

Google News

Dù biết trà sữa có nhiều tác hại cho sức khoẻ nhưng nhiều người vẫn ngoan cố uống hàng ngày. Họ không biết rằng trà sữa có nguy cơ gây ung thư cao gấp 3 lần.

Ung thư đại trực tràng đứng đầu trong 10 căn bệnh ung thư hàng đầu thế giới. Có tới 80% bệnh nhân mắc phải do tuổi tác, béo phì và thói quen ăn uống. Mặc dù nhiều người ăn uống theo chế độ ít dầu, ít muối và ăn nhiều hoa quả nhưng họ lại uống trà sữa trân châu.
Được mệnh danh là “thức uống quốc dân” tại nhiều quốc gia, trà sữa tiềm ẩn nguy cơ ung thư, đặc biệt hai thành phần trong loại thức uống này gần như có thể nói là những chất dinh dưỡng tốt nhất cho việc “nuôi tế bào ung thư”.
Trương Chấn Dung, bác sĩ khoa gan mật và tiêu hóa người Trung Quốc, cho biết trên một chương trình truyền hình, chế độ ăn nhiều đường rất có hại cho sức khỏe con người, đồ uống như trà sữa trân châu có chứa nhiều fructose và xi-rô Glucose cũng cần phải được hạn chế.
Thuc uong gay ung thu cao gap 3 lan nguoi Viet cuc thich
 Ảnh minh hoạ.
Qua thí nghiệm trên hai con chuột, một con ăn chay và một con ăn nhiều đường, người ta thấy tế bào ung thư ở con chuột ăn chay không tăng, nhưng con chuột ăn nhiều đường chết trong thời gian ngắn.
Trương Chấn Dung cho biết, trong các thí nghiệm trước đây trên người, người ta phát hiện ra rằng lượng fructose và xi-rô Glucose cao có thể khiến tế bào ung thư đại trực tràng tăng sinh gấp 3 lần.
Kể cả khi không bị ung thư niêm mạc ruột, nếu tiếp tục ăn nhiều đường, niêm mạc ruột bình thường cũng sẽ bị phế dần và rồi tế bào ung thư sẽ xuất hiện. Theo bác sĩ Trương, không ngoa khi mô tả "đường sẽ nuôi dưỡng ung thư đại trực tràng".
Tương Phong Phàm, Chủ nhiệm khoa phẫu thuật đại trực tràng tại một bệnh viện lớn, cũng cho biết, 80% ung thư đại trực tràng liên quan đến các yếu tố tuổi tác, béo phì, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt, chỉ 20% liên quan đến di truyền gia đình và gen.
Chỉ cần mọi người ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ, đồng thời, duy trì chế độ làm việc và nghỉ ngơi ổn định thì cơ thể sẽ khoẻ mạnh hơn.
Giáo sư Chiêu Danh Uy cũng nói thêm, một nghiên cứu được công bố bởi Đại học Washington cho thấy, 1 cốc sữa chua mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư ruột kết tới 26%.
Sữa chua dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn sữa, không chỉ giúp cải thiện môi trường đường ruột và điều hòa khả năng miễn dịch, bệnh nhân không dung nạp lactose cũng có thể yên tâm ăn, nhưng sữa chua vẫn không thích hợp cho người tiểu đường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân - hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)