Thuốc Nam Dược Xoang bán lậu trên mạng bị thu giữ

Google News

(Kiến Thức) - Rao bán rầm rộ trên mạng nhưng thực chất nhiều thuốc “y học cổ truyền” mang nhãn hiệu Nam Dược Xoang chưa được Bộ Y tế cấp phép.
 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và thu giữ nhiều thuốc y học cổ truyền nhãn hiệu Nam Dược Xoang được rao bán trên mạng. Qua kiểm tra cho thấy, số thuốc này có nhiều sai phạm và không có số đăng ký cấp phép của Bộ Y tế.
Thanh tra Sở đã thu giữ 5 hộp thuốc xoang gia truyền Nam Dược Xoang và 2 hộp thuốc xoang Lê Huỳnh (thảo dược gia truyền dạng xịt), 6 thùng carton chứa bao bì ngoài của thuốc. Trên bao bì thuốc ghi địa chỉ sản xuất tại đội 4, thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Thuốc được rao bán dưới hình thức kinh doanh online qua mạng, giao hàng tận nơi.
Thuoc Nam Duoc Xoang ban lau tren mang bi thu giu
 Thuốc xoang gia truyền Nam dược Xoang bị cơ quan chức năng thu giữ
Qua khai thác, chủ cơ sở cho biết số thuốc này được mua tại tỉnh An Giang qua đường bưu điện và mang về đóng gói.
Theo thanh tra Sở Y tế Hà Nội, lô thuốc này có nhiều dấu hiệu sai phạm, đặc biệt chưa có số đăng ký lưu hành, chưa được cấp phép. Toàn bộ thuốc bị niêm phong, gửi mẫu kiểm nghiệm nồng độ kim loại nặng và hàm lượng tân dược.
cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân không mua bán thuốc online, qua các trang mạng xã hội cũng như những mặt hàng dược phẩm, thuốc y học cổ truyền không rõ nguồn gốc và không có số đăng ký lưu hành.
Tâm An