Tiết lộ thực đơn giúp siêu mẫu Mạnh Khang giảm 10kg để thi Mister Supranational

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Mister Supranational đã đăng tải video giới thiệu của Trần Mạnh Khang - đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay. Chuẩn bị cuộc thi, Mạnh Khang đã nỗ lực giảm được 10kg và nhuộm cả da nâu.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, trong hai tháng qua, BTV điển trai của Đài truyền hình Việt Nam đã áp dụng chế độ tập luyện và ăn uống nghiêm ngặt. Với sự cố gắng, quyết tâm đến cùng, anh đã giảm 10 kg.
Tiet lo thuc don giup sieu mau Manh Khang giam 10kg de thi Mister Supranational
Hình ảnh Mạnh Khang sau khi giảm 10kg và nhuộm da nâu. 
Trên trang cá nhân, Mạnh Khang cũng chia sẻ về quá trình giảm cân của mình: “Nếu là những người bạn của Khang thì chắc mọi người đều biết Khang có tình yêu to lớn với ẩm thực như thế nào. Khang có thể ăn mọi lúc mọi nơi và mò mẫm những quán ăn ngon, độc đáo. Nhưng khi nhận lời tham gia cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia 2019 cách đây hai tháng, Khang đã phải tạm gác niềm đam mê, sở thích ăn uống lại. Hành trình tới Mister Supranational gian nan, thử thách từ chính việc giảm cân - từ 88 kg xuống còn 78 kg”.
Ngoài ra, sở dĩ việc giảm cân trở thành điều khó khăn hay thậm chí là nỗi ám ảnh của Mạnh Khang là bởi anh chàng áp dụng chế độ ăn cắt hoàn toàn cơm và đồ ngọt, cộng với công việc thường xuyên phải di chuyển nhiều, giờ giấc thất thường, không thể chủ động được thời gian tập luyện.
Tuy nhiên sau đó, anh đã tìm được chế độ ăn kiêng phù hợp để vừa có thể giảm cân nhanh vừa đảm bảo sức khoẻ. Hai thực phẩm chính mà anh lựa chọn thường xuyên trong thực đơn hàng ngày của mình là khoai lang và yến mạch.
Mạnh Khang chia sẻ thực đơn giản cân của anh như sau: “Cứ 3 tuần ăn khoai lang sau đó 3 tuần ăn Yến Mạch hoặc xen kẽ 1 tuần ăn Khoai, 1 tuần ăn Yến Mạch.
Trung bình, 100g khoai lang là có khoảng 86 ~119 calo. Bên cạnh đó khoai lang còn chứa rất nhiều chất xơ, khi ăn vào không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn mang lại hiệu quả giảm cân.
Tiet lo thuc don giup sieu mau Manh Khang giam 10kg de thi Mister Supranational-Hinh-2
 
Khang đặc biệt thích khoai lang mật có vị ngọt hơn các khoai lang bình thường, nhưng lượng calo có trong 1 củ khoai lang mật là không cao, cũng chỉ chứa 86 calo và lượng đường trong khoai lang mật này không quá cao lại có nguồn gốc tự nhiên nên ít có nguy cơ tăng cân. Vì thế mọi người có thể ăn khoai lang mật mỗi ngày mà không lo tăng cân.

Video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.

Vào bữa ăn sáng Khang thường ăn 1-2 củ khoai lang to luộc/nướng với 1 cốc sữa không đường hoặc sữa chua không đường vừa no lâu lại đủ năng lượng.
Còn nếu ăn vào bữa trưa thì cũng ăn 1-2 củ thay cơm trắng nhưng đặc biệt ăn cùng các loại rau xanh và 200gr Ức gà, thịt bò, cá, hải sản... Trứng gà thì chỉ ăn lòng trắng, 1 ngày ăn ko quá 2 trái lòng đỏ và 1 tuần ko quá 7 lòng đỏ.
Và bữa tối thì chỉ nên ăn 1/2 củ khoai lang kèm rau xanh vì buổi tối vận động ít, nguồn năng lượng từ khoai lang được coi là hợp lý nhất vừa giúp giảm cân lại hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn”.
Tiet lo thuc don giup sieu mau Manh Khang giam 10kg de thi Mister Supranational-Hinh-3
 
Ngoài thực đơn ăn chi tiết, Khang còn chia sẻ một số điều lưu ý khác với mọi người:
- Không nên ăn đồ mặn vì sẽ dễ tích nước
- Chia nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh ăn quá no và không ăn sau 20h.
- Không nên ăn các món khoai lang chiên, xào… vì nó khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể.
- Khoai lang không nên luộc hoặc hấp quá chín sẽ làm mất đi dinh dưỡng.
- Tránh ăn khoai lang nướng than, bởi khói bụi gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
- Khi áp dụng cách ăn khoai lang giảm cân mọi người tuyệt đối đừng ăn thêm quả hồng. Bởi nếu kết hợp ăn khoai lang và quả hồng sẽ khiến lên men dạ dày, tăng tiết axit dịch vị gây kết tủa, hại dạ dày có thể dẫn tới loét, viêm dạ dày.
- Không nên ăn khoai lang khi vừa mới đào lên.
- Có thể kết hợp ăn khoai lang với rau xanh hoặc một số loại thực phẩm khác như Ức gà, Thịt bò , Cá, Hải sản bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.
- Mỗi đợt giảm cân nên duy trì ăn khoai lang tối đa 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn bình thường. Đừng ăn quá nhiều khoai lang trong một thời gian dài, rất có thể hiệu quả ngược lại ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.
- Ăn khoai lang kết hợp luyện tập, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
- Nên kết hợp luyện tập để có cơ chắc và khoẻ hơn.
Chính nhờ kiên trì áp dụng thực đơn ăn kiêng trên mà Mạnh Khang đã giảm được 10kg trong 2 tháng và tự tin tham gia cuộc thi Mister Supranational sắp tới. Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 25/11 - 7/12.
Không chỉ giảm số cân nặng và tích cực tập luyện, Mạnh Khang còn quyết định sử dụng phương pháp nhuộm da nhằm có làn da nâu trông mạnh mẽ, khoẻ khoắn hơn.
Thảo Nguyên