TP HCM tổ chức đội tiêm vắc xin COVID-19 đến các công ty, xí nghiệp

Google News

Trong chiến dịch tiêm mũi 3 vắc xin COVID-19, TP HCM không chỉ tập trung tiêm tại các điểm cố định mà sẽ triển khai tiêm lưu động, ưu tiên tiêm tại nhà cho dân.

Chiều 27/12, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP HCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, đã thông tin về các vấn đề liên quan chiến dịch tiêm mũi 3 vắc xin ngừa COVID-19 tại địa bàn.
Bà Mai cho biết TP HCM hiện đã tiêm được 133.037 liều bổ sung, 367.724 liều nhắc lại. Thành phố đã được cung cấp hơn 1,3 triệu liều vắc xin và sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trước Tết Nguyên đán.
TP HCM to chuc doi tiem vac xin COVID-19 den cac cong ty, xi nghiep
Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai. Ảnh: Vietnamnet.vn 
Trong chiến dịch tiêm mũi bổ sung, nhắc lại, ngành y tế TP HCM rút kinh nghiệm từ các đợt tiêm trước không nên tập trung tại một điểm tiêm mà sẽ cử các đội tiêm, triển khai các đội tiêm lưu động nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn. Từng quận, huyện sẽ lên kế hoạch chi tiết việc tiêm chủng mũi 3 trên địa bàn.
Theo đó, ngoài các điểm cố định, địa phương có thể cử đội tiêm đến từng cơ sở, cơ quan, xí nghiệp, các khu chế xuất, khu công nghiệp...nếu đủ điều kiện tổ chức tiêm chủng an toàn. Mục tiêu là tránh tập trung đông người.
Bà Mai cho biết thêm, đối tượng nguy cơ là nhóm được ưu tiên cao nhất lúc này. Những người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong di chuyển sẽ có đội tiêm lưu động đến tận nhà.
Những đối tượng nguy cơ sẽ ưu tiên hàng đầu nhưng không phải tiêm cho đối tượng này mới tiêm các đối tượng khác mà tiến hành song song, đảm bảo phủ vắc xin mũi 3 cho người dân đúng tiến độ.
PV