Trần nhà bị mốc đen lâu ngày cũng sạch tinh nhờ 1 thứ

Google News

Trần nhà nấm mốc, đen xì là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Vậy nên giải quyết thế nào?

Nấm mốc phát sinh theo thời gian, do bụi bẩn, ẩm thấp và các yếu tố từ môi trường tác động. Nấm mốc thường có màu đen, nâu, xanh và có mùi hô hám.

Chúng không chỉ lây lan nhanh, ảnh hưởng tới tuổi thọ của căn nhà mà thậm chí còn gây nguy hiểm tới sức khỏe của các thành viên sống ở đó. Do đó, để tránh những vấn đề này, bạn cần tiêu diệt nấm mốc trong nhà càng sớm càng tốt và nghĩ cách phòng tránh nó.

Thông thường, nhiều người sẽ tìm mua những sản phẩm tẩy rửa để loại bỏ nấm mốc. Tuy nhiên, chẳng cần phải tốn kém như vậy, chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp là bạn đã có thể đánh bay những vệt nấm mốc cứng đầu trong nhà rồi.

Tran nha bi moc den lau ngay cung sach tinh nho 1 thu

Cách xử lý nấm mốc trên trần nhà bằng nguyên liệu trong bếp

Chanh tươi

Chanh tươi là loại quả rất phổ biến, gần như lúc nào cũng có trong nhà bếp. Không chỉ dùng để chế biến món ăn, bạn hoàn toàn có thể dùng chanh để xử lý nấm mốc trên trần nhà, vì nó chứa hàm lượng lớn axit citric nên hiệu quả tẩy rửa của chanh tươi là rất tốt.

Với cách này, bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua mảng tường bị mốc rồi dùng chanh tươi chà xát lên vùng nấm mốc. Hoặc, bạn có thể dùng nước cốt chanh thoa lên rồi dùng bàn chải chà các vết nấm mốc. Sau đó, bạn chỉ cần dùng vải sạch lau khô lại là các vết nấm mốc đã biến mất rồi.

Giấm và baking soda

Tran nha bi moc den lau ngay cung sach tinh nho 1 thu-Hinh-2

Bên cạnh việc dùng trong nấu nướng, giấm và baking soda còn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa thông thường. Cách làm sạch trần nhà bị mốc bằng 2 nguyên liệu này khá đơn giản.

Bạn chỉ cần hòa bột baking soda với giấm, sau đó dùng bàn chải quệt một ít hỗn hợp này lên vùng trần nhà bị mốc rồi chà mạnh. Chờ 10-15 phút, dùng nước sạch rửa lại và hong khô bức tường, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tro bếp

Dùng tro bếp pha với một chút nước, tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Dùng bàn chải quệt hỗn hợp này lên phần tường bị nấm mốc, ố vàng. Chờ 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là các vết bẩn, nấm mốc nhẹ đã bị đánh bật ra khỏi tường rồi.

Hàn the

Hàn the là chất tẩy rửa tự nhiên, khá dễ kiếm. Với cách này, bạn chỉ cần pha hàn the với nước, tỷ lệ 3 lít nước cho 1 ly hàn the. Sau đó, bạn dùng bàn chải, nhúng dung dịch chà lên vết bẩn, nấm mốc rồi lau lại bằng nước sạch là được.

Xà phòng

Hòa tan xà phòng nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó, bạn dùng bàn chải thấm dung dịch, chà lên mảng tường bị nấm mốc rồi rửa sạch lại bằng nước. Lưu ý, cách này có thể xử lý nấm mốc nhưng hiệu quả không cao, chỉ dùng được với các vùng nấm mốc nhẹ.

Oxy già

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng dung dịch oxy già 3% nguyên chất, xịt lên các mảng bám nấm mốc. Chờ khoảng 10 phút rồi dùng khăn sạch lau khô đi là bạn đã giải quyết được tình trạng nấm mốc trên trần nhà rồi.

Gợi ý các cách ngăn ngừa nấm mốc cho trần nhà

- Thường xuyên mở cửa sổ để ánh sáng tự nhiên vào phòng, hoặc bật thêm đèn để tăng thêm nhiệt.

-  Mở cửa và bật quạt trong nhà tắm khoảng 15 phút sau khi tắm để hơi nước bốc ra ngoài.

- Sử dụng máy hút ẩm để loại bỏ độ ẩm trong không khí.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep