Tranh cãi gay gắt về dịch vụ phá thai trả góp

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng và các phương tiện truyền thông Trung Quốc đang tranh cãi gay gắt về dịch vụ phá thai trả góp của một công ty tại nước này.

Cư dân mạng Trung Quốc đang bàn tán về dịch vụ phá thai mới: Giúp sinh viên đại học trả tiền phá thai. Dịch vụ này đã làm khuấy động các cuộc tranh luận trên mạng truyền thông xã hội.

Dịch vụ này được đưa ra bởi công ty Truyền thông Internet Quảng Châu Miya, cho phép các sinh viên nữ trả góp tiền phá thai trong nhiều tháng. Sinh viên có thể đăng ký dịch vụ này bằng tài khoản WeChat.
Tranh cai gay gat ve dich vu pha thai tra gop
 Dịch vụ hỗ trợ tiền phá thai đang gây ra tranh luận trong cộng đồng mạng.

Công ty này cho biết, họ kết hợp với bệnh viện Xintian của trường Đại học Y dược Quảng Đông để cung cấp dịch vụ phá thai trả góp hoặc trả chậm này.

Anh Yan Zhengsheng, đồng sáng lập dịch vụ này cho hay, từ câu chuyện thời trẻ của mình, anh muốn hỗ trợ chi phí hợp lý cho những người trẻ tuổi khi mọi việc đã lỡ làng. “Năm cuối đại học, bạn gái tôi mang thai và tôi đã phải dành 10.038 nhân dân tệ (gần 37 triệu) cho việc phá thai và các phương pháp điều trị khác. Tôi đã rất khó khăn xoay xở và vay mượn từ những người bạn mà không dám hỏi xin bố mẹ”, Yan Zhengsheng nói.

Anh Yan cho rằng, quan hệ tình dục trước hôn nhân ở Trung Quốc đã tăng lên trong một vài năm gần đây, trong khi đó có 38% sinh viên đại học quan hệ tình dục không biện pháp bảo vệ. Những bất ngờ xảy ra khiến những người trẻ không xoay sở kịp.  

Nhiều cư dân mạng và phương tiện truyền thông xã hội phản đối dịch vụ này. Các phương tiện truyền thông cho rằng, dịch vụ này sẽ khuyến khích các cặp đôi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ.

“Về lâu về dài sẽ tạo thành một vòng luẩn quẩn dẫn đến nhiều vụ phá thai” một nickname bình luận. Người khác thì cho rằng: “Dịch vụ này đi vào hoạt động dẫn đến chi phí y tế có thể sẽ tăng lên”.

Mi Trần (Theo Globaltimes)