Tránh đột tử như danh hài Anh Vũ, bỏ ngay thói quen ban đêm này

Google News

(Kiến Thức) - Người thân trong gia đình Anh Vũ cho biết nam nghệ sĩ đi diễn về, tắm khuya, bị đột quỵ và qua đời trong lúc ngủ. Những người có thói quen tắm đêm thường xuyên nên cần sửa ngay để bảo vệ sức khỏe.

Người nhà Anh Vũ chia sẻ: "Anh ấy đi diễn về khuya nhưng vẫn tắm, bị đột quỵ và rồi ra đi lúc nào không ai biết”.
Trước đây, hot vlog Toàn Shinoda cũng bị cảm và qua đời vì tắm quá muộn nên mọi người cũng cẩn thận và tránh tắm quá muộn rồi đi ngủ luôn.
Tranh dot tu nhu danh hai Anh Vu, bo ngay thoi quen ban dem nay
Danh hài Anh Vũ đi diễn về, tắm khuya, bị đột quỵ và qua đời trong lúc ngủ.
Qua đây, cũng mong mọi người hiểu được những rủi ro từ thói quen tắm đêm để tạo thói quen tắm sớm, tuyệt đối không tắm sau 23h đêm. Từ 19h tối trở nên nếu gội đầu nên sử dụng nước ấm và sấy tóc thật khô trước khi đi ngủ.
Tránh dội nước lên người hoặc trên đầu xuống một cách đột ngột vì sẽ khiến cơ thể bị hạ nhiệt đột ngột,dễ gây nguy cơ bị bệnh và đột quỵ. Đặc biệt khi trời lạnh, khi tắm nên làm quen với nhiệt độ bằng cách đưa nước từ chân dần lên hai tay sau đó lên người để tránh bị sốc nhiệt.
Những trường hợp có thể gặp nguy hiểm sức khỏe khi tắm đêm:
Càng về tối muộn, nhiệt độ và không khí bên ngoài sẽ càng giảm xuống thấp nên các chuyên gia thường khuyên bạn không nên tắm đêm sau 22h. Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý không tắm đêm trong những trường hợp sau để phòng tránh nhiều biến chứng nguy hại:
- Sau khi vận động mạnh hoặc tập luyện cường độ cao: Do lúc này, cơ thể đang ra nhiều mồ hôi nên có thể gây choáng váng, thiếu máu não, thậm chí còn dẫn đến tình trạng đau tim, ngất xỉu... Vì vậy, lúc này thì bạn chỉ nên lau khô người và ngồi nghỉ cho thân nhiệt dần ổn định trở lại.
- Sau khi uống rượu bia, trong người đang có men cồn, chất kích thích: Rượu có thể gây ức chế hoạt động của chức năng gan, đồng thời ngăn cản quá trình giải phóng glycogen. Nếu tắm lúc này sẽ dẫn đến trường hợp hoa mắt, chóng mặt, toàn thân bủn rủn, hạ đường huyết, nặng hơn còn gây hôn mê sâu.
Tranh dot tu nhu danh hai Anh Vu, bo ngay thoi quen ban dem nay-Hinh-2
Các chuyên gia thường khuyên bạn không nên đi tắm sau 22h đêm. 
- Khi cơ thể quá mệt mỏi, vừa trải qua một cơn ốm nặng: Người ốm thường có thân nhiệt cao hơn bình thường. Việc đi tắm vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ đột tử rất cao.
- Khi đang trong kỳ "đèn đỏ": Vào thời điểm này, khí huyết nữ giới đang không ổn định, việc tắm gội về đêm dễ làm cơ thể bị nhiễm lạnh và làm triệu chứng đau bụng càng thêm trầm trọng.
- Khi đang mang thai: Người đang mang bầu tuyệt đối không nên tắm đêm vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe của thai nhi đang ở trong bụng.
Thảo Nguyên