Triệu chứng báo hiệu bệnh tiểu đường ở trẻ, nên khám ngay

Google News

Khi trẻ có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tiểu đường, cha mẹ nên đưa con đến viện khám ngay để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Trẻ có thể mắc bệnh tiểu đường do chế ăn uống chưa hợp lý, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, và đặc biệt là yếu tố di truyền,...Ở đối tượng trẻ em, tiểu đường loại 1 và loại 2 được ghi nhận với số ca bệnh ngày càng tăng.
Tiểu đường là một bệnh lý nguy hiểm, do vậy không được chủ quan khi mắc bệnh.
Triệu chứng bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em
Theo trang Mayo Clinic, triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em thường phát triển nhanh chóng và có thể bao gồm:
- Cơn khát nước tăng dần
- Đi tiểu thường xuyên
- Cảm thấy rất đói
- Giảm cân không rõ nguyên nhân
- Mệt mỏi
- Khó chịu hoặc thay đổi hành vi
- Hơi thở có mùi trái cây
Trieu chung bao hieu benh tieu duong o tre, nen kham ngay
Ảnh minh họa: PAF.  
Triệu chứng bệnh tiểu đường loại 2 ở trẻ em
Bệnh tiểu đường loại 2 ở trẻ em có thể phát triển âm thầm đến mức không biểu hiện gì đáng chú ý. Một số trẻ có thể gặp triệu chứng dưới đây do có quá nhiều đường trong máu:
- Cơn khát nước tăng dần
- Đi tiểu thường xuyên
- Cơn đói tăng dần
- Mệt mỏi
- Mờ mắt
- Các vùng da sẫm màu, thường gặp nhất ở quanh cổ hoặc ở nách và háng
- Giảm cân ngoài ý muốn, mặc dù điều này ít phổ biến hơn ở trẻ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với trẻ mắc bệnh tiểu đường loại 1
- Nhiễm trùng thường xuyên
Đáng lo ngại, bệnh tiểu đường loại 2 có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể trẻ, bao gồm mạch máu, dây thần kinh, mắt và thận,... Các biến chứng lâu dài của bệnh tiểu đường loại 2 phát triển dần dần trong nhiều năm. Cuối cùng, các biến chứng có thể nghiêm trọng hoặc thậm chí đe dọa tính mạng.
Do vậy, khi trẻ có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tiểu đường, cha mẹ nên đưa con đến viện khám ngay để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khỏe và Đời sống

An An (Theo MC)