Triệu chứng hàng đầu cảnh báo sớm bạn nhiễm biến chủng Omicron

Google News

Nghiên cứu Triệu chứng COVID-19 ZOE của Anh đã tổng hợp dữ liệu về các triệu chứng phổ biến nhất ở người nhiễm biến chủng Omicron.

Mirror dẫn dữ liệu của ZOE COVID cho biết, hai triệu chứng hàng đầu của Omicron là chảy nước mũi và đau đầu. 73% bệnh nhân bị sổ mũi, trong khi 68% cho biết họ cảm thấy đau đầu. Những triệu chứng giống như cảm lạnh này khác với những gì hầu hết mọi người đã trải qua với biến thể Delta.
Một số triệu chứng khác ở người nhiễm biến thể Omicron bao gồm mệt mỏi (64%), hắt hơi (60%), ho dai dẳng (44%), khàn giọng (36%), ớn lạnh hoặc rùng mình (30%), sốt (29%), chóng mặt (28%), sương mù não (24%), đau cơ (23%), mất khứu giác (19%), đau ngực (19%).
Trieu chung hang dau canh bao som ban nhiem bien chung Omicron
Hai triệu chứng hàng đầu của Omicron là chảy nước mũi và đau đầu. Ảnh: Mirror.  
Omicron trở thành biến chủng "thống trị" ở Anh kể từ tháng 12/2021, với mức độ lây nhiễm cao. Các số liệu mới nhất cho thấy, số ca mắc Omicron tại nước này đã lên tới 94.432 ca.
Theo các nhà khoa học, số ca tử vong và nhập viện không đạt đến mức đỉnh như đợt dịch năm 2021 là nhờ vắc xin và đột biến ít nghiêm trọng hơn của Omicron so với biến thể trước.
Tuy nhiên, tình trạng thiếu nhân viên và số ca tăng cao có thể gây áp lực lên các dịch vụ chính và biện pháp hạn chế được đưa ra để tránh rơi vào tình trạng quá tải.
Tại Anh, các biện pháp hạn chế của Kế hoạch B sẽ hết hạn vào ngày 26/1, nhưng một báo cáo của The Times cho biết, yêu cầu đeo khẩu trang có thể vẫn được áp dụng trong khi hộ chiếu vắc xin dự kiến sẽ được hủy bỏ.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An