Tưởng trầm cảm 6 năm, cô gái sốc vì hóa ra não đầy "nước"

Google News

Tưởng trầm cảm, cô gái điều trị suốt 6 năm. Hóa ra, cô lại bị não úng thủy cực kỳ nghiêm trọng.

Theo thông tin đăng tải, Chloe Kral, một phụ nữ 23 tuổi ở California (Mỹ), bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nặng vào tháng 10/2016. Cô bỏ học 6 tuần và lao vào con đường điều trị tâm lý.
6 năm liên tục sau đó, tình trạng của Chloe không khá hơn bao nhiêu, phải liên tục uống thuốc điều trị trầm cảm. Đáng tiếc, tình trạng còn ngày một tồi hơn, Chloe có vấn đề về trí nhớ.
Theo cô gái trẻ, khi mới phát bệnh, cô vẫn đang theo học tại một trường cao đẳng cộng đồng, nhưng vì vấn đề về trí nhớ, cô liên tục quên làm bài tập và bị đuổi vì không nhớ được hướng dẫn.
Tuong tram cam 6 nam, co gai soc vi hoa ra nao day
 Chloe Kral trước thời điểm bị bệnh.
Vào năm 2019, cô bắt đầu trở nên bạo lực và hung dữ, sau đó dần dần mất kiểm soát chân phải và bước đi tập tễnh. Đến mùa thu cùng năm, Chloe không những quên đánh răng, tắm rửa, cô còn quên nhiều thứ, chỉ nằm dài trên ghế sô pha trong phòng khách cả ngày, cũng có nhiều hành động lạ lùng.
Vào tháng 9/2020, thấy tình trạng của Chloe ngày càng trở nên tồi tệ, gia đình cô đã gửi cô đến một viện tâm lý trị liệu địa phương, chi khoảng 180.000 USD cho 6 tháng điều trị.
Đến khi bác sĩ khám lại, cảm thấy không ổn nên tiến hành kiểm tra chụp cắt lớp não, phát hiện ra, Chloe bị bệnh não úng thủy rất nghiêm trọng. Rất nhanh sau đó, vị bác sĩ này liên hệ với khoa ngoại thần kinh để tiến hành phẫu thuật.
Tuong tram cam 6 nam, co gai soc vi hoa ra nao day
 Hiện tại, Chloe Kral đã trở lại cuộc sống bình thường.
Sau ca phẫu thuật, Chloe hồi phục rất nhanh, sau 3 tháng thì cô đã có thể sống hoàn toàn tự lập, không chỉ lái xe, làm việc mà còn đăng ký học lại tại một trường thiết kế ở San Francisco.
"Đối với tôi, việc điều trị tại bệnh viện đã cho tôi cơ hội nhận ra cuộc sống mà tôi luôn mong muốn và tôi rất biết ơn", Chloe nói.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cha có dấu hiệu trầm cảm, giết con và tự tử Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)