Uống 2 thìa bột sắn dây pha nước chanh mỗi ngày: Cơ thể thay đổi rõ rệt

Google News

Hỗn hợp đồ uống bột sắn dây pha nước chanh không chỉ giúp da đẹp hơn, dáng xinh hơn mà còn có công dụng siêu tốt với vòng ngực.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang truyền tay nhau công dụng của bột sắn dây pha nước chanh uống đều đặn mỗi ngày vào sáng sớm đem lại những công dụng mà mọi phụ nữ đều mê mẩn. Để làm ly bột sắn dây này, bạn cần:

Nguyên liệu

- 2 thìa bột sắn dây.

- Nửa quả chanh tươi.

Cách làm

- Đem hòa tan 2 thìa bột sắn dây trong 200ml nước ấm.

- Vắt thêm nửa quả chanh tươi và khuấy đều.

Uong 2 thia bot san day pha nuoc chanh moi ngay: Co the thay doi ro ret

Uống hỗn hợp vào buổi sáng sớm để nhận được những lợi ích siêu tuyệt vời dưới đây:

4 thay đổi của cơ thể khi dùng bột sắn dây pha nước chanh uống mỗi ngày

1. Giúp cải thiện vòng 1

Thành phần của sắn dây rất giàu protein và lexithin, các chất này giúp sản sinh nội tiết tố nữ estrogen giúp vòng 1 căng tròn và săn chắc hơn.

Bột sắn dây còn giúp điều hòa kinh nguyệt và nội tiết tố nữa. Bạn chỉ cần dùng bột sắn dây pha với nước nóng, để nguội, uống 2 lần/ngày vào 2 ngày đầu sau ngày "đèn đỏ" và 1 ly cho những ngày sau đó sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, giúp da dẻ hồng hào, bớt mụn.

2. Đánh tan mỡ bụng

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, sắn dây rất giàu khoáng chất, axit tự nhiên. Khi đi vào cơ thể, chúng có tác dụng phá hủy liên kết mỡ thừa dưới da, giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn. Nhất là vùng mỡ bụng. Chị em chăm chỉ uống bột sắn dây mỗi ngày sẽ giúp bụng phẳng dần dần.

Chưa kể, chanh cũng là một loại quả giúp giảm cân siêu tốt. Trong chanh có chứa nhiều axit citric giúp kiểm soát đường trong máu, ngăn chặn tình trạng giảm đột ngột lượng đường trong máu. Do đó, uống nước chanh thường xuyên giúp chị em kiểm soát sự thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Từ hai nguyên liệu giúp giảm cân, khi kết hợp bột sắn và nước chanh sẽ đem lại hiệu quả giảm cân hoàn hảo, nhất là khi bạn sử dụng đều đặn mỗi ngày.

3. Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Đông y công nhận, bột sắn dây có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể cực tốt. Vào mùa hè, người ta thường chăm uống bột sắn dây vì giúp cơ thể mát từ trong ra ngoài.

Thậm chí, bột sắn dây còn được coi là vua giải độc gan. Trong kinh nghiệm thực tế, người ta thường pha bột sắn dây làm nước uống giải rượu cho nhiều trường hợp bị say rượu là vì thế.

Nước chanh cũng có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể cực tốt. Nguyên nhân là trong nước chanh có nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cảm cúm. Nước chanh là một trong những thức uống bảo vệ sự mất nước hữu hiệu. Ngoài ra, nước chanh còn thích hợp trị các chứng bệnh quá nóng sinh nhiệt, bứt rứt khó chịu, miệng khát, mệt mỏi…

Khi kết hợp bột sắn dây và nước chanh, bạn có ngay một loại đồ uống lành mạnh giúp thanh lọc cơ thể, giải độc cực tốt.

4. Ngăn ngừa hình thành mụn, nám, tàn nhang

Nhờ chức năng điều hòa nội tiết, sử dụng bột sắn dây để uống đều đặn hàng ngày chắc chắn sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp hơn. Đó chính là lý do giúp chị em có làn da sạch mụn, láng mịn, nám và tàn nhang cũng được làm mờ.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Bột sắn dây được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng nhằm hỗ trợ tiêu hóa đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và ruột kích ứng.

Tuy nhiên, bột sắn dây có tính hàn nên trẻ nhỏ không nên hoặc hạn chế sử dụng. Sử dụng nhiều có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

Một số sai lầm cần tránh khi sử dụng sắn dây

- Rất nhiều người cho rằng có thể pha bột sắn dây với nước là có thể sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn phải nấu chín trước khi sử dụng, vì đây là 1 nguyên liệu có tính hàn mạnh.

- Dù cho có là loại thuốc bổ nào đi nữa thì việc lạm dụng đều có thể mang đến những tác dụng phụ. Vì vậy, bạn không nên sử dụng bột sắn dây quá nhiều trong 1 ngày. Tốt nhất là chỉ nên dùng 1 ly/ngày là an toàn nhất.

- Bạn không nên sử dụng bột sắn dây chung với mật ong. Vì theo nghiên cứu hai nguyên liệu này kết với nhau sẽ tạo ra các chất có hại cho cơ thể.

- Bạn yêu thích hương hoa bưởi và thường ướp chúng với các nguyên liệu khác để tăng hương vị. Đối với bột sắn dây bạn không nên làm như vậy, vì hoa bưởi sẽ làm giảm một lượng đáng kể dược tính của bột sắn dây.

- Hạn chế sử dụng bột sắn dây đối với trẻ em, vì tính hàn của sắn dây sẽ không tốt cho các cơ quan chưa phát triển hoàn thiện của trẻ nhỏ, thậm chí có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy. Nếu cho trẻ em dùng thì cần nấu chín và dùng một lượng vừa phải để giảm tính hàn và giúp trẻ dễ hấp thu.

- Đối với phụ nữ mang thai cũng không nên dùng bột sắn dây quá nhiều. Khi cơ thể thai phụ đang nóng thì sử dụng bột sắn dây giúp cơ thể giải nhiệt. Nhưng cơ thể đang lạnh mà sử dụng bột sắn dây sẽ gây mệt mỏi và không tốt cho sức khỏe.

- Cách uống bột sắn dây tốt nhất là khoảng 30 phút - 1 giờ sau khi ăn trưa hoặc ăn tối, không nên uống vào buổi sáng. Uống vào thời điểm này sẽ an toàn cho sức khỏe và giúp cơ thể hấp thụ các chất vốn có trong sắn dây.

Theo Vũ Ngọc/ Khoevadep